ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan Teana อัพระบบ (( Processor ARC PS-8 ))  (อ่าน 128514 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Jeng

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 457
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: 09/17/12 08:34:25 »
ถูกใจด้วยคนครับน้าโจ้ :D :D.ของผมก็กำลังเบริ์นอยู่ครับส่วนเรื่องสายมามะเรามาเป็นชาวสีม่วงกัน  :-\
Simply the best @ QC

tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: 09/17/12 09:48:35 »
รับรถคู่ใจกลับมาแล้วครับ บอกได้คำเดียวว่า เฮียนพจัดให้โดนมาก :D
ส่วนน้าตงนี่ก็จัดให้ผม โดน เรื่องสายไฟ ในไม่ช้า ครับ :(

 :D :D :D รับรองไม่ผิดหวังครับ

tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: 09/17/12 09:50:10 »
ถูกใจด้วยคนครับน้าโจ้ :D :D.ของผมก็กำลังเบริ์นอยู่ครับส่วนเรื่องสายมามะเรามาเป็นชาวสีม่วงกัน  :-\

เห็นคุณ กาน เข้ามาอ่านไม่สนเหรอคร๊าบ สายสัญญาณม่วง สวรรค์อยู่ข้างหน้า  ;D

kamol

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 6,161
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: 09/19/12 14:43:42 »
โดนไปตามๆกัน ถูกอกถูกใจ เจ้าของรถ และคนเชียร์  :-[  รีบๆ burn กันนะครับ แล้วจะได้กลับเข้ามา ปรับจูน รับรองดีขึ้นอีก เย้ออออ เลย
Looking for comments and opinions, feel free to ask me.  But be prepared for an honest feedback 'cause I don't do white lie.

tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: 09/19/12 16:05:56 »
โดนไปตามๆกัน ถูกอกถูกใจ เจ้าของรถ และคนเชียร์  :-[  รีบๆ burn กันนะครับ แล้วจะได้กลับเข้ามา ปรับจูน รับรองดีขึ้นอีก เย้ออออ เลย

ยังไม่ต้องจูนมาใส่สายไฟก่อนคร๊าบ  ;D

เอ๊ะ เว้ยเห้ย

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,467
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: 09/20/12 10:16:33 »
สายไฟบนรถนี่ส่งผลต่อเสียงมากทีเดียว มาจัดโดยพลันตามน้าตง :-\
QC Society MicroPrecision S7

kamol

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 6,161
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: 09/21/12 17:27:02 »
เมื่อวาน เข้าไปชาร์จแบต พอไฟเต็ม ขับรถกลับบ้านรู้สึกได้เลย เสียงอิ่มขึ้น มีพลังมากขึ้น วงใหญ่ขึ้น สงสัยไฟเริ่มไม่พอเด๋วว่างๆ ค่อยจัดสายไฟลงรถ  :-[
Looking for comments and opinions, feel free to ask me.  But be prepared for an honest feedback 'cause I don't do white lie.

jo-joe3@B.P

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 153
  • เจ้าโอเลี้ยง แห่ง QC
    • อีเมล์
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: 09/21/12 21:57:05 »


เสร็จรอบนี้ รอบหน้าทำสายไฟรับรองจะตกใจกับ system ในรถครับ

เออ!! ท่านอาจารย์ตงครับ ระบบสายไฟของเดิมผมใช้ PSI อยู่อ่ะครับ น้าตงจะแนะนำให้กระผม จัดชุดสายไหนดีครับ :-[
มิอาจครับน้า ผมก็ยังเรียนรู้อยู่ตลอดครับ

เข้าเรื่องดีก่า psi ในรถน้าน่าจะเป็นสายลำโพงครับ ถ้าระดับน้าโจโจ้สายไฟ

มันต้อง tchernov classic เท่านั้นครับ รับรองครับใส่เข้าไปแล้วเหมือน

เครื่องเสียงคนละชุดเลย  :D
อยากสอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้าผมใส่ tchernov classic #4 นี่ ใช้ เดินขาไป อย่างเดียว พอไหวมั้ยครับ(ส่วน ขากลับไม่ขอเดิน ครับ เมื่อย  :-\)
แล้วตกลงใช้สายประมาณ 15 ม. (ถ้าเดินไป-กลับนี่ใช้ 30 ม.ใช่รึป่าวครับ >:( )เด่วว่า เดือนหน้าพอมีเวลาว่าง จะไปเสียตังค์ อย่างมั่นใจกะเฮียนพซะหน่อย ครับ
คราวนี้ว่าจะจัดสายไฟเข้า ฟร้อนท์ตามที่ จารย์ตง แนะนำเป็น tchernov classic#8 ด้วยเลยครับ(ไม่ทราบว่า ที่ร้านมีของหรือเปล่าครับ)
ปล. เหมือนสื่งที่คุยกะ จารย์ตง ยังค้างคาใจ เลยว่าจะจัดการสิ่งที่ยังค้างคาให้เสร็จซะเลย (ไม่อยากอารมณ์ค้าง  :-[ครับ)
ปล.2 สายไฟนี่ต้องเบิร์น ด้วยรึป่าวครับ
ปล.3 ช่วย PM มาบอกค่าใช้จ่ายประมาณการ ในครั้งนี้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09/21/12 22:02:16 โดย jo-joe3@B.P »
My Black Teana
Alpine D800
Alpine H800 + C800
ARC CXLR 4150
Brax Matrix 3 Ways
ARC CXL 2500*2
JL 12w6
Power cable : Ramm audio
Speaker cable : Tchernov classic
Remote cable :Tchernov classic
Interconnection :Tchernov classic
Capacitor : Rockford fosgate 10 farad*2
Batt : Stringer SPV44

น้าหนึ่ง ^_^

  • ซี3
  • ***
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: 09/21/12 22:34:43 »
น้าโจ้ ครับ

      การเดินระบบไฟสามารถเดินได้ทั้งสองระบบ ครับ
        - โดยการเดินระบบที่ใช้สายไฟ Tchernov classic No.4เข้าAmp in + แล้ว Tchernov classic No.4 ลง ground ตัวถัง ซึ่งต้องขัดจุดลง ground
          ให้ถึงเนื้อโลหะเป็นจุด ใหญ่ และ ระยะสายที่สั้นที่สุด (กับAmpทั้ง2ตัว)
        - อีกแบบ ครับ เป็นการเดินสาย Tchernov classic No.2 เดินทั้งไฟ +, - จากแบตฯ เข้าที่จุดConnections ที่แยกออกเป็นสายไฟ Tchernov classic No.4
          ที่ขั้ว +,- ไปเข้าที่Amp ทั้ง2ตัวครับ แบบนี้เห็นประสิทธิ์ภาพดีกว่า

        ชี้แจ้งเบื้องต้นครับ น้าๆ

         ณ. ตอนนี้ครับ สายไฟ Tchernov classic No.8, 4 และ 2 ที่ร้านมีครับ

tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: 09/21/12 23:16:12 »


เสร็จรอบนี้ รอบหน้าทำสายไฟรับรองจะตกใจกับ system ในรถครับ

เออ!! ท่านอาจารย์ตงครับ ระบบสายไฟของเดิมผมใช้ PSI อยู่อ่ะครับ น้าตงจะแนะนำให้กระผม จัดชุดสายไหนดีครับ :-[
มิอาจครับน้า ผมก็ยังเรียนรู้อยู่ตลอดครับ

เข้าเรื่องดีก่า psi ในรถน้าน่าจะเป็นสายลำโพงครับ ถ้าระดับน้าโจโจ้สายไฟ

มันต้อง tchernov classic เท่านั้นครับ รับรองครับใส่เข้าไปแล้วเหมือน

เครื่องเสียงคนละชุดเลย  :D
อยากสอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้าผมใส่ tchernov classic #4 นี่ ใช้ เดินขาไป อย่างเดียว พอไหวมั้ยครับ(ส่วน ขากลับไม่ขอเดิน ครับ เมื่อย  :-\)
แล้วตกลงใช้สายประมาณ 15 ม. (ถ้าเดินไป-กลับนี่ใช้ 30 ม.ใช่รึป่าวครับ >:( )เด่วว่า เดือนหน้าพอมีเวลาว่าง จะไปเสียตังค์ อย่างมั่นใจกะเฮียนพซะหน่อย ครับ
คราวนี้ว่าจะจัดสายไฟเข้า ฟร้อนท์ตามที่ จารย์ตง แนะนำเป็น tchernov classic#8 ด้วยเลยครับ(ไม่ทราบว่า ที่ร้านมีของหรือเปล่าครับ)
ปล. เหมือนสื่งที่คุยกะ จารย์ตง ยังค้างคาใจ เลยว่าจะจัดการสิ่งที่ยังค้างคาให้เสร็จซะเลย (ไม่อยากอารมณ์ค้าง  :-[ครับ)
ปล.2 สายไฟนี่ต้องเบิร์น ด้วยรึป่าวครับ
ปล.3 ช่วย PM มาบอกค่าใช้จ่ายประมาณการ ในครั้งนี้ด้วยครับ
สวดยอดเลยครับ  รวดเร็วทันใจ  ;D

ระบบไฟปัจจุบันในรถน้าก็เดินไปอย่างเดียวครับ ลงกราวน์ที่ตัวถัง ไม่มีปัญหาครับสามารถทำได้ยังไงก็ดีกว่าเดิมแน่นอน ส่วนความยาวก็ไม่น่าจะเกิน 15 ม. ครับ

แต่สายไฟเข้า front ขอเป็นไปกลับละกันครับใช้เพิ่มขึ้นอีกไม่มาก แต่เสียงสะอาดกว่ากันมากมาย 

??? คาดว่าค่าเสียหายรอบนี้ซะ 40k

ปล. สายไฟก็ต้องเบิร์นเหมือนกับสายสัญญาณและสายลำโพงครับ  เด๋วผมดูให้ครับอาจให้เบิร์นทั้งม้วนเลย (รับผิดชอบหน่อยในฐานะเป็นคนยุ)  :-\

tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: 09/26/12 11:34:56 »
น้าโจ้ ครับ ผมให้น้าหนึ่งเบิร์นสายไฟรอน้าแล้วนะครับ(กดดัน)  ;D

jo-joe3@B.P

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 153
  • เจ้าโอเลี้ยง แห่ง QC
    • อีเมล์
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: 09/26/12 12:24:06 »
น้าโจ้ ครับ ผมให้น้าหนึ่งเบิร์นสายไฟรอน้าแล้วนะครับ(กดดัน)  ;D
คนอย่างผมไม่ใครมากดดันได้ครับ  แต่ เออ... จารญ์ตงครับ เบิร์นไว้แล้วดีเลยครับ เด่ววัน'งาน ARC Jean Party  นอกจากจะเข้าไปเชียร์น้องแพตตี้แล้ว  จะเข้าไปใส่น้อง...เชอนอฟ ด้วยกันเลยทีเดียวครับ :-\
ปล.แล้วระบบะไฟรถผมนี่ต้องใช้อย่างที่น้าหนึ่งบอกไว้แบบไหนครับ
น้าหนึ่ง---
           l
           l
           v
      การเดินระบบไฟสามารถเดินได้ทั้งสองระบบ ครับ
        - โดยการเดินระบบที่ใช้สายไฟ Tchernov classic No.4เข้าAmp in + แล้ว Tchernov classic No.4 ลง ground ตัวถัง ซึ่งต้องขัดจุดลง ground
          ให้ถึงเนื้อโลหะเป็นจุด ใหญ่ และ ระยะสายที่สั้นที่สุด (กับAmpทั้ง2ตัว)
        - อีกแบบ ครับ เป็นการเดินสาย Tchernov classic No.2 เดินทั้งไฟ +, - จากแบตฯ เข้าที่จุดConnections ที่แยกออกเป็นสายไฟ Tchernov classic No.4
          ที่ขั้ว +,- ไปเข้าที่Amp ทั้ง2ตัวครับ แบบนี้เห็นประสิทธิ์ภาพดีกว่า
My Black Teana
Alpine D800
Alpine H800 + C800
ARC CXLR 4150
Brax Matrix 3 Ways
ARC CXL 2500*2
JL 12w6
Power cable : Ramm audio
Speaker cable : Tchernov classic
Remote cable :Tchernov classic
Interconnection :Tchernov classic
Capacitor : Rockford fosgate 10 farad*2
Batt : Stringer SPV44

noomko_na

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 506
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: 09/26/12 12:30:09 »
น้าโจ้ ครับ ผมให้น้าหนึ่งเบิร์นสายไฟรอน้าแล้วนะครับ(กดดัน)  ;D
คนอย่างผมไม่ใครมากดดันได้ครับ  แต่ เออ... จารญ์ตงครับ เบิร์นไว้แล้วดีเลยครับ เด่ววัน'งาน ARC Jean Party  นอกจากจะเข้าไปเชียร์น้องแพตตี้แล้ว  จะเข้าไปใส่น้อง...เชอนอฟ ด้วยกันเลยทีเดียวครับ :-\
ปล.แล้วระบบะไฟรถผมนี่ต้องใช้อย่างที่น้าหนึ่งบอกไว้แบบไหนครับ
น้าหนึ่ง---
           l
           l
           v
      การเดินระบบไฟสามารถเดินได้ทั้งสองระบบ ครับ
        - โดยการเดินระบบที่ใช้สายไฟ Tchernov classic No.4เข้าAmp in + แล้ว Tchernov classic No.4 ลง ground ตัวถัง ซึ่งต้องขัดจุดลง ground
          ให้ถึงเนื้อโลหะเป็นจุด ใหญ่ และ ระยะสายที่สั้นที่สุด (กับAmpทั้ง2ตัว)
        - อีกแบบ ครับ เป็นการเดินสาย Tchernov classic No.2 เดินทั้งไฟ +, - จากแบตฯ เข้าที่จุดConnections ที่แยกออกเป็นสายไฟ Tchernov classic No.4
          ที่ขั้ว +,- ไปเข้าที่Amp ทั้ง2ตัวครับ แบบนี้เห็นประสิทธิ์ภาพดีกว่า


แบบ 2 ผมว่าน่าจะดีกว่านะครับ รถผมก็ทำแบบนี้เดินไปกลับเข้า audison connect แต่ถ้าจะให้ดี น้าโจ้ จัดเบอร์ 2 ทั้งระบบเลยก็ได้ครับ  :D ผมรอฟังอยู่ครับ...  :-\

Jeng

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 457
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: 09/26/12 12:40:14 »

น้าโจ้ ครับ ผมให้น้าหนึ่งเบิร์นสายไฟรอน้าแล้วนะครับ(กดดัน)  ;D
คนอย่างผมไม่ใครมากดดันได้ครับ  แต่ เออ... จารญ์ตงครับ เบิร์นไว้แล้วดีเลยครับ เด่ววัน'งาน ARC Jean Party  นอกจากจะเข้าไปเชียร์น้องแพตตี้แล้ว  จะเข้าไปใส่น้อง...เชอนอฟ ด้วยกันเลยทีเดียวครับ :-\
ปล.แล้วระบบะไฟรถผมนี่ต้องใช้อย่างที่น้าหนึ่งบอกไว้แบบไหนครับ
น้าหนึ่ง---
           l
           l
           v
      การเดินระบบไฟสามารถเดินได้ทั้งสองระบบ ครับ
        - โดยการเดินระบบที่ใช้สายไฟ Tchernov classic No.4เข้าAmp in + แล้ว Tchernov classic No.4 ลง ground ตัวถัง ซึ่งต้องขัดจุดลง ground
          ให้ถึงเนื้อโลหะเป็นจุด ใหญ่ และ ระยะสายที่สั้นที่สุด (กับAmpทั้ง2ตัว)
        - อีกแบบ ครับ เป็นการเดินสาย Tchernov classic No.2 เดินทั้งไฟ +, - จากแบตฯ เข้าที่จุดConnections ที่แยกออกเป็นสายไฟ Tchernov classic No.4
          ที่ขั้ว +,- ไปเข้าที่Amp ทั้ง2ตัวครับ แบบนี้เห็นประสิทธิ์ภาพดีกว่า


แบบ 2 ผมว่าน่าจะดีกว่านะครับ รถผมก็ทำแบบนี้เดินไปกลับเข้า audison connect แต่ถ้าจะให้ดี น้าโจ้ จัดเบอร์ 2 ทั้งระบบเลยก็ได้ครับ  :D ผมรอฟังอยู่ครับ...  :-\

thernov #2...ohh my god  >:( >:(
Simply the best @ QC

tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
Re: Nissan Teana (GM SV-6509)
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: 09/26/12 12:42:05 »
น้าโจ้ ครับ ผมให้น้าหนึ่งเบิร์นสายไฟรอน้าแล้วนะครับ(กดดัน)  ;D
คนอย่างผมไม่ใครมากดดันได้ครับ  แต่ เออ... จารญ์ตงครับ เบิร์นไว้แล้วดีเลยครับ เด่ววัน'งาน ARC Jean Party  นอกจากจะเข้าไปเชียร์น้องแพตตี้แล้ว  จะเข้าไปใส่น้อง...เชอนอฟ ด้วยกันเลยทีเดียวครับ :-\
ปล.แล้วระบบะไฟรถผมนี่ต้องใช้อย่างที่น้าหนึ่งบอกไว้แบบไหนครับ
น้าหนึ่ง---
           l
           l
           v
      การเดินระบบไฟสามารถเดินได้ทั้งสองระบบ ครับ
        - โดยการเดินระบบที่ใช้สายไฟ Tchernov classic No.4เข้าAmp in + แล้ว Tchernov classic No.4 ลง ground ตัวถัง ซึ่งต้องขัดจุดลง ground
          ให้ถึงเนื้อโลหะเป็นจุด ใหญ่ และ ระยะสายที่สั้นที่สุด (กับAmpทั้ง2ตัว)
        - อีกแบบ ครับ เป็นการเดินสาย Tchernov classic No.2 เดินทั้งไฟ +, - จากแบตฯ เข้าที่จุดConnections ที่แยกออกเป็นสายไฟ Tchernov classic No.4
          ที่ขั้ว +,- ไปเข้าที่Amp ทั้ง2ตัวครับ แบบนี้เห็นประสิทธิ์ภาพดีกว่า


เดินได้ทั้งสองแบบครับ เดินแบบที่สอง(เดินไปกลับ)เสียงจะสะอาดกว่ามากดีแน่ๆ แต่ค่าใช้จ่ายก็จะเพิ่มขึ้นอีกมากเช่นกัน อันนี้ขึ้นกับงบประมาณที่วางไว้ครับ ยังไงก็ดีขึ้นอยู่แล้ว

 ??? แอมป์จะเดินแบบไหนก็ได้ครับ แต่ front ขอเดินไปกลับนะครับ