ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งสมัครสมาชิกใหม่ รถใหม่ Jazz ครับ  (อ่าน 89844 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Ammeria

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
ถ้าเอาให้ดีขึ้นกว่านี้ ลองดูฝากระโปรงหน้ารถนะครับ แดมป์เพียงบางส่วนเท่านั้น ไม่ทำให้ฝากระโปรงหนักมาก ได้มาซึ่งเสียงกลาง นิ่งขึ้นอีก

แต่ถ้าจะสุดๆ ก็ต้อง ตรง FireWall ครับ .... อันนี้ ดีขึ้น แบบรู้สึกได้ แต่คงทำยากพอควร ต้องรื้อ คอนโซลหน้าทั้งหมด

ในส่วน FireWall นี้ ถ้าไม่เน้นกันสุดๆ คงเกินความจำเป็นไปนะครับ

firewall มันอยู่ตรงใหนของรถครับรู้แต่ในคอม  :-\

Nut_vnv

  • ซี4
  • ****
  • กระทู้: 71
ไม่รู้เหมือนกันนะเนี่ย ว่ามันคืออะไร

Nut_vnv

  • ซี4
  • ****
  • กระทู้: 71
เสียงมันไม่นิ่งเลยแฮะ หลังๆ นี่ต้องลดเบสลงมาเยอะเลย
ตอนแรกว่าเบสไม่พอ ตอนนี้เบสเริ่มจะเกิน แต่ดีละครับ เกินลดได้ดีกว่าขาด แหลมยังขาดมวลไปนิด

จูนเองได้มะครับ ชอบปรับไปเรื่อยๆ 

qualityteam

  • Administrator
  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 4,557
    • อีเมล์
เรียนรู้ได้นะครับ ยิ่งมีพื้นฐานในการฟังที่ดีอยู่แล้ว สมาชิกที่ร้านหลายท่านก็เรียนรู้และสนุกกับมัน

ติดขัดอย่างไรสอบถามได้ครับ  แต่ระบบเสียงจะยังเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆจนกว่าจะพ้นระยะการเบิร์นอิน
Quality  คือ สิ่งที่ไม่ได้เกิดจากดวามบังเอิญ แต่เกิดขึ้นได้จากความพยายาม

tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
ถ้าเอาให้ดีขึ้นกว่านี้ ลองดูฝากระโปรงหน้ารถนะครับ แดมป์เพียงบางส่วนเท่านั้น ไม่ทำให้ฝากระโปรงหนักมาก ได้มาซึ่งเสียงกลาง นิ่งขึ้นอีก

แต่ถ้าจะสุดๆ ก็ต้อง ตรง FireWall ครับ .... อันนี้ ดีขึ้น แบบรู้สึกได้ แต่คงทำยากพอควร ต้องรื้อ คอนโซลหน้าทั้งหมด

ในส่วน FireWall นี้ ถ้าไม่เน้นกันสุดๆ คงเกินความจำเป็นไปนะครับ

firewall มันอยู่ตรงใหนของรถครับรู้แต่ในคอม  :-\
firewall คือผนังกันห้องเครื่องกับห้องโดยสารครับ

tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
เสียงมันไม่นิ่งเลยแฮะ หลังๆ นี่ต้องลดเบสลงมาเยอะเลย
ตอนแรกว่าเบสไม่พอ ตอนนี้เบสเริ่มจะเกิน แต่ดีละครับ เกินลดได้ดีกว่าขาด แหลมยังขาดมวลไปนิด

จูนเองได้มะครับ ชอบปรับไปเรื่อยๆ 


อุปกรณ์ยิ่งดี ยิ่งมีความเปลี่ยนแปลงในระหว่างเบิร์นครับ สายลำโพงซับ(Tchernov classic) ที่ผมแนะนำให้น้าใส่จะใช้เวลาเบิร์นนานที่สุด

ส่วนเรื่องการจูนเองผมว่าเล่นที่ front ดีกว่าครับ การไปจูนเกณท์แอมป์มันระเอียดมากครับ เคยมีสมาชิกหลายๆคนทำตำหนิที่เกณท์ก่อนปรับ

แล้วปรับมาที่ตำแหน่งเดิมเสียงก็ไม่เหมือนเดินนะครับ

ลุงขี้เมา

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 3,758
แค่เอาไขควงไปแตะ เสียงมันก็เปลี่ยนแล้วอะ ..... โดยเฉพาะไขควงในมือเฮีย




ปล.ผมหัดมา จะสามปีแระ ยังไม่ได้เสี้ยวเลย :( :( :(

เอ๊ะ เว้ยเห้ย

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,467
subwooferขยับได้มากขึ้น เลยเบสมามากขึ้น เพราะ เริ่มburn เป็นphysical changeเลย
QC Society MicroPrecision S7

Nut_vnv

  • ซี4
  • ****
  • กระทู้: 71
ลองเปิดดูหลังแอมป์ มี 4 ch  ปรับได้ทั้ง 4 ch เลยไหมครับ ใช้ไขควงหมุนใช่ไหมครับ แล้ว ch ไหนคือเบส กลางแหลมหรอครับ

Nut_vnv

  • ซี4
  • ****
  • กระทู้: 71
เฮ้อ กลุ้ม ฟังยังไง CD ก็เสียงดีกว่า MP3  555+ ก็เป็นธรรมดาละครับ เข้าใจ

แต่เรื่องเสียงนี่ผมฟังแล้วก็ยังงง เครื่องเสียงรถนี่มันเปลี่ยนทุกวันเลย มันคงมีปัจจัยแวดล้อมมากกว่าเครื่องเสียงบ้าน
ผมฟังมานี่ แต่ละวันเสียงไม่เหมือนกันเลย ผมว่าไม่ใช่เรื่อง Burn อย่างเดียวแล้วละ  น่าจะเป็นเรื่องของปัจจัยอื่นๆด้วย บางวันกลางหนาเบสแน่น บางวันแหลมมากขึ้น เบสบางลง  ผมละงงจริงๆ ตอนจอดดับเครื่องเสียงแบบหนึ่ง ตอนสตาร์ทรถอีกแบบ ตอนวิ่งอีกอย่าง อยู่ในอาคารเสียงนิ่งหนา อยู่นอกอาคารเสียงแหลมมากขึ้น และกลางทุ้มบางลง  ผมเพี้ยนหรือเปล่า 5555+

ปรับจนเมื่อยเลย  ??? ??? ??? ยังไงหว่า
 

 

qualityteam

  • Administrator
  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 4,557
    • อีเมล์
การเบิร์นอินมีผลแน่นอนครับ เมื่อพ้นระยะจะเห็นความนิ่งกว่าเดิมมากครับ

แต่ขณะรถจอดกับวิ่ง. ในอาคารกับนอกอาคาร. กลางวันกลางคืน หรือแม้แต่อารมณ์คนฟังที่ต่างกันก็ให้ผลทางด้านเสียงที่ต่างกันแน่นอน

เพราะฉนั้นเวลาจูนเก็บทางร้านจะนำรถออกนอกอาคารทุกครั้ง. เผื่อย่านความถี่ต่ำไว้ในกรณีรถวิ่งเพราะเสียงล้อบดถนนจะลดทอนย่านความถี่ประมาณ

70-150 Hz  การเล่นเครื่องเสียงรถยนต์มีเสน่ตรงนี้แหละครับเป็นการเอาชนะปัญหาอคูสติคของรถยนต์. มีเทคนิคหรือทริคต่างๆมาใช้อย่างมากมาย

ในบางครั้งบางคนนึกว่าเล่นไสยศาสตร์แต่จริงๆแล้วมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์มารองรับทั้งหมดถ้าเข้าใจอย่างลึกซึ้งพอนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10/11/12 00:27:29 โดย qualityteam »
Quality  คือ สิ่งที่ไม่ได้เกิดจากดวามบังเอิญ แต่เกิดขึ้นได้จากความพยายาม

zick_ong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 187
    • อีเมล์
ความแรงกะวิธีการใส่แผ่นก็เกี่ยวครับ

โดนกะตัวเองเลย

 >:(
Civic FD
P90rs + pro + ib100
GM M-line 2ways active
Boston G5-10
ARC SE 4100
Celestra FA 2150
Cable : tchernov
Power cable :RAMM + tchernov

kimberry

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 3,060
  • ระบบ Active 2 ทางมาตรฐานร้าน
ความแรงกะวิธีการใส่แผ่นก็เกี่ยวครับ

โดนกะตัวเองเลย

 >:(

รวมถึงวิธีการกดเลือกเพลงด้วยนะครับ  ;D

Hokung

  • ตกมาตราฐานร้าน
  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,897
  • ยังอีกไกล
ความแรงกะวิธีการใส่แผ่นก็เกี่ยวครับ

โดนกะตัวเองเลย

 >:(

รวมถึงวิธีการกดเลือกเพลงด้วยนะครับ  ;D

ล้างรถ กับ ไม่ล้างรถ เสียงยังต่างเลย
New jazz  New system:MLK mille + Ramm mozart + alpine 530bt

เอ๊ะ เว้ยเห้ย

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,467
อุณหภูมิต่างกันก็ต่างนะครับเพราะความเร็วของเสียงที่มาถึงหูจะต่างกัน :-\
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87
QC Society MicroPrecision S7