ผู้เขียน หัวข้อ: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080  (อ่าน 24559 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

9eak

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 112
  • triamp active
ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« เมื่อ: 03/05/10 15:48:49 »
รบกวนน้าๆหน่อยนะครับ
ตอนนี้ผมจองคิวติดตั้งไว้ที่คิวซีแล้วครับ
ระบบคือ
P80RSII+MOREL DOTECH OVATION 2+XXD5080+ID10+DAMP+เสาA(เอาเสาไปทิ้งไว้ที่ร้านแล้วครับ)
พี่นพแนะนำให้ทำ TRIAMP ทีเดียวจบเลย

แต่ผมอยากถามน้าๆเรื่องข้อแตกต่างระหว่างถ้าผมใช้ XXD ทำ TRIAMP กับ XXK ทำ BIAMP ต่อ DOTECH ผ่าน passive
เรื่องรายละเอียดของเสียงตัวไหนดีกว่ากัน

แล้วน้าๆแต่ละท่านคิดว่าระบบไหนเหมาะกว่ากันครับ

ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ
มือใหม่ :D
ขอบคุณครับ
รถเราเพลงเพราะสุดแล้ว ......แต่อย่าไปฟังรถคนอื่นนะ อิอิ........

IamNU

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 556
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 03/05/10 15:54:33 »
ตามความคิดผม ไตร ได้ รายละเอียดและไดนามิคมากกว่าไบร์
xxk ได้ความหวาน xxd ได้พลัง แตเชื่อเหอะถ้าเฮียแกแนะนำแล้ว ทำตามเฮียว่าเถอะครับ จะได้ไม่ต้องแก้ไขอีก ;D ;D ;D
พบแล้วกับสิ่งที่ค้นหา รอเวลาให้ลงตัว

NeS

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,618
    • www.yamstory.com
    • อีเมล์
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03/05/10 15:54:56 »
ก่อนจะสรุปควรจะต้องรู้ข้อดีและข้อเสียของทั้งไตรแอมป์กับไบแอมป์  ไม่คุยเรื่องงบที่จะเพิ่มเข้ามานะครับ

ไตรแอมป์
ข้อดี -- ทำให้ลำโพงแต่ละดอกได้กำลังที่เต็มที่ในการขับ
      -- ยืดหยุ่นในการปรับ เพราะแยกปรับแต่ละดอกได้เลย
ข้อเสีย -- ปรับยาก ถ้าคนไม่มีทักษะการปรับที่ดี
       -- บรรยากาศมันไม่ดีเท่าผ่านพาสซีพ

ไบแอมป์
ข้อดี -- บรรยากาศดี ความต่อเนื่องดี ปรับง่ายเพราะไม่มีอะไรให้ปรับมาก
ข้อเสีย  -- ต้องใช้แอมป์ที่กำลังวัตต์ดีๆหน่อย
         -- ถ้าพาสซีพออกแบบมาไม่ดี อาจจะออกทะเลได้ครับ

ลองพิจารณาดูครับ แต่โดยส่วนตัวผมชอบผ่านพาสซีพมากกว่าครับ บรรยากาศมันได้  :o :o
เสียงกลางคือเสน่ห์ เสียงแหลมคือสีสัน เสียงทุ้มคือความมันส์ รวมกันฉันชอบเธอ..

ลุงขี้เมา

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 3,758
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 03/05/10 16:11:40 »
เห็นด้วย และยืนยันตามน้าเนสเลยครับ ....
อีกทางเลือก คือ Bi-Amp Bi Wire ครับ แต่ Passive ต้องทำ Bi Wire ได้นะครับ ซึ่งจะได้บุคลิก ของทั้ง Bi-Tri Amp ครับ  ;)

9eak

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 112
  • triamp active
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 03/05/10 16:59:25 »
ขอบคุณน้านุ น้าเนส น้าดนัยมากครับ
ยังไงถ้ามีโอกาสได้เจอเดี๋ยว :D :D :Dกันนะครับ :-[
รถเราเพลงเพราะสุดแล้ว ......แต่อย่าไปฟังรถคนอื่นนะ อิอิ........

Lightboy

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 831
  • พอแหล่ะ
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 03/05/10 21:17:17 »
เห็นด้วย และยืนยันตามน้าเนสเลยครับ ....
อีกทางเลือก คือ Bi-Amp Bi Wire ครับ แต่ Passive ต้องทำ Bi Wire ได้นะครับ ซึ่งจะได้บุคลิก ของทั้ง Bi-Tri Amp ครับ  ;)


อยากลอง Bi-Tri Amp เหมือนกันครับลุง ฯ เพราะ SAC ทำ bi-wire ใช่ป่ะครับ..

เดี๋ยวซื้อลำโพงแล้วใช้ไม่คุ้มตังค์... ;D

ลุงขี้เมา

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 3,758
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 03/05/10 23:48:03 »
เห็นด้วย และยืนยันตามน้าเนสเลยครับ ....
อีกทางเลือก คือ Bi-Amp Bi Wire ครับ แต่ Passive ต้องทำ Bi Wire ได้นะครับ ซึ่งจะได้บุคลิก ของทั้ง Bi-Tri Amp ครับ  ;)


อยากลอง Bi-Tri Amp เหมือนกันครับลุง ฯ เพราะ SAC ทำ bi-wire ใช่ป่ะครับ..

เดี๋ยวซื้อลำโพงแล้วใช้ไม่คุ้มตังค์... ;D

ฮ่าๆ บอกแล้ว ให้ลองดูก่อน Tonal นะดีขึ้นแน่นอน แต่ ต้องยอมเสียเวที ไปบ้างนะ  ;D ;D ;D

Lightboy

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 831
  • พอแหล่ะ
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 03/06/10 00:09:54 »
เห็นด้วย และยืนยันตามน้าเนสเลยครับ ....
อีกทางเลือก คือ Bi-Amp Bi Wire ครับ แต่ Passive ต้องทำ Bi Wire ได้นะครับ ซึ่งจะได้บุคลิก ของทั้ง Bi-Tri Amp ครับ  ;)


อยากลอง Bi-Tri Amp เหมือนกันครับลุง ฯ เพราะ SAC ทำ bi-wire ใช่ป่ะครับ..

เดี๋ยวซื้อลำโพงแล้วใช้ไม่คุ้มตังค์... ;D

ฮ่าๆ บอกแล้ว ให้ลองดูก่อน Tonal นะดีขึ้นแน่นอน แต่ ต้องยอมเสียเวที ไปบ้างนะ  ;D ;D ;D

เดี๋ยวลองฟังแบบนี้ให้ถ่องแท้ก่อนครับลุง  ค่อย ๆ เรียนรู้ไปเรื่อย ๆ สั่งสมประสบการณ์ไว้เยอะ ๆ

น้องไช้...\(^^)/...

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 2,508
  • -*-
    • อีเมล์
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 03/06/10 00:45:53 »
ชอบหมด ขอให้ผ่านแพสซีฟละกัน เพราะ มันได้บรรยากาศ บรรยากาศมันกลับมา   ;D
คราวนี้ จะนิ่งจริง ๆ แระ เพราะโดนใจแระ. อย่ามายุผมอีกนะ.....ผมจะเก็บผัก ๆ ๆ ๆ ๆ

minny

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 3,533
  • ระบบเล็กๆ
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 03/06/10 01:05:58 »
เห็นด้วย และยืนยันตามน้าเนสเลยครับ ....
อีกทางเลือก คือ Bi-Amp Bi Wire ครับ แต่ Passive ต้องทำ Bi Wire ได้นะครับ ซึ่งจะได้บุคลิก ของทั้ง Bi-Tri Amp ครับ  ;)


อยากลอง Bi-Tri Amp เหมือนกันครับลุง ฯ เพราะ SAC ทำ bi-wire ใช่ป่ะครับ..

เดี๋ยวซื้อลำโพงแล้วใช้ไม่คุ้มตังค์... ;D

ตอนนี้ผมก็ต่อ bi-amp bi-wire อยู่ครับ น้าไลท์ 8) แต่อย่างที่ลุงบอกต้องยอมเสียเวที ความชัดเป๊ะไปหน่อยอะครับ
รถผม เพราะแล้ว

Lightboy

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 831
  • พอแหล่ะ
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 03/06/10 06:30:46 »
ก่อนจะสรุปควรจะต้องรู้ข้อดีและข้อเสียของทั้งไตรแอมป์กับไบแอมป์  ไม่คุยเรื่องงบที่จะเพิ่มเข้ามานะครับ

ไตรแอมป์
ข้อดี -- ทำให้ลำโพงแต่ละดอกได้กำลังที่เต็มที่ในการขับ
      -- ยืดหยุ่นในการปรับ เพราะแยกปรับแต่ละดอกได้เลย
ข้อเสีย -- ปรับยาก ถ้าคนไม่มีทักษะการปรับที่ดี
       -- บรรยากาศมันไม่ดีเท่าผ่านพาสซีพ

ไบแอมป์
ข้อดี -- บรรยากาศดี ความต่อเนื่องดี ปรับง่ายเพราะไม่มีอะไรให้ปรับมาก
ข้อเสีย  -- ต้องใช้แอมป์ที่กำลังวัตต์ดีๆหน่อย
         -- ถ้าพาสซีพออกแบบมาไม่ดี อาจจะออกทะเลได้ครับ

ลองพิจารณาดูครับ แต่โดยส่วนตัวผมชอบผ่านพาสซีพมากกว่าครับ บรรยากาศมันได้  :o :o


เพราะอะไรเวลาต่อผ่าน passive แล้วบรรยากาศดีกว่าต่อแบบ active ครับ..

cerebro

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,751
  • นิ่งสนิท
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 03/06/10 07:07:23 »
ก่อนจะสรุปควรจะต้องรู้ข้อดีและข้อเสียของทั้งไตรแอมป์กับไบแอมป์  ไม่คุยเรื่องงบที่จะเพิ่มเข้ามานะครับ

ไตรแอมป์
ข้อดี -- ทำให้ลำโพงแต่ละดอกได้กำลังที่เต็มที่ในการขับ
      -- ยืดหยุ่นในการปรับ เพราะแยกปรับแต่ละดอกได้เลย
ข้อเสีย -- ปรับยาก ถ้าคนไม่มีทักษะการปรับที่ดี
       -- บรรยากาศมันไม่ดีเท่าผ่านพาสซีพ

ไบแอมป์
ข้อดี -- บรรยากาศดี ความต่อเนื่องดี ปรับง่ายเพราะไม่มีอะไรให้ปรับมาก
ข้อเสีย  -- ต้องใช้แอมป์ที่กำลังวัตต์ดีๆหน่อย
         -- ถ้าพาสซีพออกแบบมาไม่ดี อาจจะออกทะเลได้ครับ

ลองพิจารณาดูครับ แต่โดยส่วนตัวผมชอบผ่านพาสซีพมากกว่าครับ บรรยากาศมันได้  :o :o


เพราะอะไรเวลาต่อผ่าน passive แล้วบรรยากาศดีกว่าต่อแบบ active ครับ..
เหมือนกับคนออกแบบเค้าก็จะรู้ได้ดีที่สุดครับว่าลำโพงเค้าควรจะใช้ passive แบบไหนให้เข้ากับลำโพงเค้ามากที่สุดครับ
ซึ่งก็คือการลองฟังครับ จุดเด่นน่าจะเป็นความต่อเนื่องครับ ลำโพงเทพๆนี่ passive แ_่ง แพงโคตร ;D ;D
active ก็น่าจะขึ้นอยู่กับคนจูนครับ ฟังไปจูนไปจนได้จุดลงตัวก็เสียงดีได้ครับเหมือนที่ฟังในรถน้าๆหลายๆคันครับ
ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ happy มาก

NeS

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,618
    • www.yamstory.com
    • อีเมล์
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 03/06/10 07:43:46 »
ก่อนจะสรุปควรจะต้องรู้ข้อดีและข้อเสียของทั้งไตรแอมป์กับไบแอมป์  ไม่คุยเรื่องงบที่จะเพิ่มเข้ามานะครับ

ไตรแอมป์
ข้อดี -- ทำให้ลำโพงแต่ละดอกได้กำลังที่เต็มที่ในการขับ
      -- ยืดหยุ่นในการปรับ เพราะแยกปรับแต่ละดอกได้เลย
ข้อเสีย -- ปรับยาก ถ้าคนไม่มีทักษะการปรับที่ดี
       -- บรรยากาศมันไม่ดีเท่าผ่านพาสซีพ

ไบแอมป์
ข้อดี -- บรรยากาศดี ความต่อเนื่องดี ปรับง่ายเพราะไม่มีอะไรให้ปรับมาก
ข้อเสีย  -- ต้องใช้แอมป์ที่กำลังวัตต์ดีๆหน่อย
         -- ถ้าพาสซีพออกแบบมาไม่ดี อาจจะออกทะเลได้ครับ

ลองพิจารณาดูครับ แต่โดยส่วนตัวผมชอบผ่านพาสซีพมากกว่าครับ บรรยากาศมันได้  :o :o


เพราะอะไรเวลาต่อผ่าน passive แล้วบรรยากาศดีกว่าต่อแบบ active ครับ..

Passive ส่วนมากจะตัดสโลปที่ไม่ชันมากครับ  บรรยากาศมันเลยกลับมา อิอิ

อย่างถ้าเป็นพาสซีพของไมโครจะตัดสโลปที่ -6db ซึ่งแอคทีพมันทำไม่ได้(จิงๆตัดได้เหมือนกันแต่ตัดแล้วเสียงไม่ดีครับ) ;D

ไม่เชื่อน้าไลท์ลองเอาไมโครลงรถสิครับ อย่าลืมผ่านพาสซีพนะ  ;D
เสียงกลางคือเสน่ห์ เสียงแหลมคือสีสัน เสียงทุ้มคือความมันส์ รวมกันฉันชอบเธอ..

9eak

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 112
  • triamp active
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 03/06/10 08:05:31 »
สรุปว่าถ้าผมอยากได้แบบเน้นพละกำลังเปิดดังในบางครั้ง xxd 5080
แต่ถ้าชอบบรรยากาศ และรายละเอียดที่มากกว่าต้อง xxkv2
ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ
รถเราเพลงเพราะสุดแล้ว ......แต่อย่าไปฟังรถคนอื่นนะ อิอิ........

IamNU

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 556
Re: ARC XXKV2 VS ARC XXD5080
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 03/06/10 08:06:12 »
ก่อนจะสรุปควรจะต้องรู้ข้อดีและข้อเสียของทั้งไตรแอมป์กับไบแอมป์  ไม่คุยเรื่องงบที่จะเพิ่มเข้ามานะครับ

ไตรแอมป์
ข้อดี -- ทำให้ลำโพงแต่ละดอกได้กำลังที่เต็มที่ในการขับ
      -- ยืดหยุ่นในการปรับ เพราะแยกปรับแต่ละดอกได้เลย
ข้อเสีย -- ปรับยาก ถ้าคนไม่มีทักษะการปรับที่ดี
       -- บรรยากาศมันไม่ดีเท่าผ่านพาสซีพ

ไบแอมป์
ข้อดี -- บรรยากาศดี ความต่อเนื่องดี ปรับง่ายเพราะไม่มีอะไรให้ปรับมาก
ข้อเสีย  -- ต้องใช้แอมป์ที่กำลังวัตต์ดีๆหน่อย
         -- ถ้าพาสซีพออกแบบมาไม่ดี อาจจะออกทะเลได้ครับ

ลองพิจารณาดูครับ แต่โดยส่วนตัวผมชอบผ่านพาสซีพมากกว่าครับ บรรยากาศมันได้  :o :o


เพราะอะไรเวลาต่อผ่าน passive แล้วบรรยากาศดีกว่าต่อแบบ active ครับ..

Passive ส่วนมากจะตัดสโลปที่ไม่ชันมากครับ  บรรยากาศมันเลยกลับมา อิอิ

อย่างถ้าเป็นพาสซีพของไมโครจะตัดสโลปที่ -6db ซึ่งแอคทีพมันทำไม่ได้(จิงๆตัดได้เหมือนกันแต่ตัดแล้วเสียงไม่ดีครับ) ;D

ไม่เชื่อน้าไลท์ลองเอาไมโครลงรถสิครับ อย่าลืมผ่านพาสซีพนะ  ;D
น้าไลท์ จะไปเป็นลูกพรรคหอยท่านประธานเนสเหรอครับ พาสซัฟน้าเสเสียงดี เพราะตัวนึงหลายตังนะครับ
พบแล้วกับสิ่งที่ค้นหา รอเวลาให้ลงตัว