ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่ๆเรื่องแด้มป์ STP เต็มสูบทั้งคัน ครับ  (อ่าน 12899 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

zeed2000

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 640
เพื่อผมใช้ Jazz รถไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม มันยังบ่นค่าน้ำมันเลยครับจนมันต้องไปติดแก๊ส บอกสบายกระเป๋ากว่าเยอะ

พึ่งรู้ว่าน้ำมันมีผลต่อเสียงเครื่องยนต์พอสมควร ผมคงใช้ 95-E10 แต่ถ้าราคาน้ำมันขยับตัวขึ้นกว่านี้ ใช้สักพักผมคงไปดมแก๊สตามเพื่อนแล้วหละ 555+

ชอบตรงถามแฟนเรื่องเสียงไม่เคยรู้ไรเลยรู้แต่ว่าเสียงดี เสียงไม่ดี 555+ เป็นเหมือนแฟนผมเลยครับ ผมเคยพาไปเลือกซื้อหูฟังด้วย หยิบตัวละ 10,000 บาท มาเทียบกับตัวเดิม 1,000 กว่าบาท แล้วให้บอกว่าแตกต่างกันยังไง แม่คุณก็บอกได้แค่ว่าเสียงดีกว่า แต่ไม่รู้ดีกว่ายังไง 55+ เอาเป็นว่าใช้ความรู้สึกฟัง ฟังว่าเพราะกว่าดีกว่าสำหรับผมก็โอเคละ (อ้อ ตัวละหมื่นผมไม่ได้ซื้อกลับบ้านนะ แม่คุณไปด้วยเลยอดตามระเบียบ 55+)

ฝึกไว้ฮะ ตัวละหมื่นก็บอกว่าพัน แล้วกระซิบบอกเด็กว่า พี่มัดจำไว้ก่อน เดี๋ยวกลับมาเคลียร์ให้
หรือไม่ก็จ่ายการ์ด 2 ใบ ไปแอบเซ็นด้านหลังใบนึง เอาสลิปพันนึงโชว์แฟน
ระวังแค่ว่าเกิดแฟนติดใจเสียง คุณจะซวย แค่นั้นแหละ  :-X
เบื่อ คัน เบื่อ คัน เบื่อ คัน ทำไรกะรถต่อดีฟะ

ลุงขี้เมา

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 3,758
จริงๆ เรื่องการ แดมป์ นี่ เราอาจจะเริ่มจาก แนวทาง ที่ผมเรียกเองว่า minimun damping คือ เริ่มจาก พื้นที่แต่ละส่วนที่จะทำการ แดมป์ เรา แดมป์ เพียง 70-80 % หรือ อาจจะ 60 % ในบางส่วน และ เลือก ทำทีละโซน เช่น ประตู ตามด้วย พื้นรถ ตามด้วยหลังคา

ทีนี้ถามว่า จะเลือกพื้นที่ไหนอย่างไรละ คำตอบคือ " มะเหงก " ครับ

ใช่แล้วครับ อ่านไม่ผิด หรอก พื้นที่ แดมป์ นี่ เราสามารถเลือก จาก " มะเหงก " ได้นะครับ
ก็เคาะๆ ไป ฟังเสียงไป ซึ่ง ที่ QC นี่ เรา " มะเหงก" กันมาเยอะ แล้วครับ

อย่างรถผมเอง ปัจจุบัน ก็ ยัง ไม่เต็มคัน เพราะ มะเหงก บวมก่อนครับ

ถ้าแนวทางนี้ คงได้ผลบ้าง ใน ด้านน้ำหนักที่ลดลง แต่จะมากน้อยแค่ไหน คงต้องขึ้นกับ รถแล้วละครับ

หวังว่า คงสนใจ เทคนิค " มะเหงก แดมป์ปิ้ง " บ้างนะครับ

darkar

  • ซี3
  • ***
  • กระทู้: 55
สวัสดีครับผมใช้สวิฟglxเหมือนกัน มาแจ้งข้อมูลจากการขับประมาณสี่พันโล เสียงเครื่องไม่ดังเท่าไหร่แต่เสียงยางจากพื้นค่อนข้างดัง
ยังไงก็แแนะนำให้แแดมป์พื้นด้วยคับ ผมก้อเก็บตังอยู่น่าจะได้ไปจัดต้นปีหน้า อาจจะขอไปลองฟังดูก่อน ถ้าอยากลดน้ำหนักเป็นผมคง
แดมป์ประตูหน้ากับพื้นครับ

zick_ong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 187
    • อีเมล์
แด้มเต็มดีแน่ๆ แต่ค่าใช้จ่ายสูงกว่าแน่นอน

ผมแนะนําแด้มป์เฉพาะจุดที่สําคัญ+จุดประสงเราครับ

เช่น เรื่องเสียงเลือกแด้มตําแหน่งที่ลําโพงอยู่ เสียงล้อไปแด้มป์ซุ้ม

ที่QC งานแด้มชํานาญมาก รถผมรื้อหลายรอบ ผมว่าไม่ค่อยชํ้าเท่าใหร่

เปนการเรียนรู้ไปด้วยครับ สนุกดี
Civic FD
P90rs + pro + ib100
GM M-line 2ways active
Boston G5-10
ARC SE 4100
Celestra FA 2150
Cable : tchernov
Power cable :RAMM + tchernov

Akekaraj

  • ซี1
  • *
  • กระทู้: 8
Swift เสียงล้อนี่อ่านเจอหลายกระทู้แล้วนะครับ 55+ แต่โดยภายรวมถือว่าดีสมราคาครับ (ตามที่สรุปความได้)

ถ้าคุณ darker จัดต้นปีหน้า ช่วงเมษาผมอาจขอไปลองฟังตอนจอดหน่อยนะครับ จะได้ประกอบการตัดสินใจ ^^ อ่านมาหลายเจ้าละ ดูที่นี่น่าสนใจสุดละ ที่สำคัญไม่ไกลบ้านผมด้วย

taro2u

  • ซี3
  • ***
  • กระทู้: 60
Swift เสียงล้อนี่อ่านเจอหลายกระทู้แล้วนะครับ 55+ แต่โดยภายรวมถือว่าดีสมราคาครับ (ตามที่สรุปความได้)

ถ้าคุณ darker จัดต้นปีหน้า ช่วงเมษาผมอาจขอไปลองฟังตอนจอดหน่อยนะครับ จะได้ประกอบการตัดสินใจ ^^ อ่านมาหลายเจ้าละ ดูที่นี่น่าสนใจสุดละ ที่สำคัญไม่ไกลบ้านผมด้วย
L:

เข้า มาดูแนวทางในการ damp ครับ ช่วงนี้ สมาชิก swift เข้ามาเยอะดีจัง  :)

Limited Edition

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 536
    • อีเมล์
Damp ถ้าชอบเงียบ ติดแก๊ซเพื่อประหยัดไม่ต้องกลัวน้ำมัน จูนดีๆไม่อืดแน่นอน ใครว่าอืดอย่าไปเชื่อหากไม่ได้ลองเอง คันเก่าใช้มาตั้งหลายปี ยังไม่เคยเซงใครไม่ได้ โดนัทด้วยมีเนื้อที่วางเครื่องเสียงแน่นอน รถเตี้ยลงไปอัดโช๊คนิด หรือ เสริมspacer alluminiumแข็งแรง คู่ล่ะ1200 บาทเมื่อ 5 ปีที่แล้ว รอง 1" เท่าเดิม ควรเสริม1.5"เผื่อเวลาเติมเต็มถังมันจะลงอีกนิด เผื่อ นน.เครื่องเสียงอนาคต แอมป์2ซับ2 กำลังมันเลย  :-[ 

ผิดไปข้อเดียว Eco ผมแรงกว่า ;D

อยากทำอะไรทำเลย เจอแล้วค่อนแก้อีก่ี อยากรู้อะไรถามเลยครับ บางท่านเป็นมากกว่าเครื่องเสียงอีก GM-sale Manager อยู่ไหนเนี่ย :D
จุ๊ๆๆ อย่าบอกใครน่ะว่าแอบแฟนมาทำ เดี๋ยวอด อิอิอิ

PRIUS = Alpine520+Celestra475+Celestra2150+Diamond Hex+Id10+Aurix+Ram+Tchernov(Classic+MS+Original TwoSC)...NO TUNE

Dragoneye = Pio4150+Arc xxk4050v.2+GM.ClassA+Tchnernov(Junior TwoSC)+DR...NO TUNE

kamol

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 6,161
ถ้าเพื่อนขับ jazz แล้วยังบ่นว่า สู้ค่าน้ำมันไม่ไหว  ผมว่าเอา เกณฑ์นั้นมาใช้ คงลำบากนะครับ

ซื้อรถแรง ก็ได้ performance ซื้อ eco car ก็ประหยัดน้ำมัน จะให้มันแรงก็คงต้องหาของช่วย แต่งให้มันแรงขึ้น  ผมเห็นรถ jazz ตาเอ๊ะก็แด๊ม ตัวเค้าเองก็ใหญ่  ผมนั่งด้วย ผมก็ตัวใหญ่ ผมเองหนัก 95 ตาเอ๊ะคงไม่น้อยกว่าผม  ขับยังกะเหาะได้  ไม่เห็นรู้สึกว่าจะอืดตรงไหน

ถ้าอยากได้เงียบ แด๊มป์ไปครับ  กลัวไปหมด คาใจ ไม่ต้องแด๊มป์ ทำเฉพาะประตูคู่หน้า ที่ติดลำโพงครับ

P.S. น้ำมัน v power ทำให้ขับรถได้สบายอารมณ์ขึ้นมากจริงๆ
Looking for comments and opinions, feel free to ask me.  But be prepared for an honest feedback 'cause I don't do white lie.

Akekaraj

  • ซี1
  • *
  • กระทู้: 8
รุ่น Heavy (ทั้งประสบการณ์และน้ำหนัก) มาตอบแล้วครับ ^^ ขอบคุณครับ

ส่วนตัวคงตัดสินใจแด้มป์ทั้งคันไปแล้วหละครับ แล้วค่อยไปแก้ไขเรื่องช่วงล่างต่อ

เครื่องเสียงมาแน่ แต่มาตอนจบ (งบเท่าไรแล้วนิ  >:()

zeed2000

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 640
Damp ถ้าชอบเงียบ ติดแก๊ซเพื่อประหยัดไม่ต้องกลัวน้ำมัน จูนดีๆไม่อืดแน่นอน ใครว่าอืดอย่าไปเชื่อหากไม่ได้ลองเอง คันเก่าใช้มาตั้งหลายปี ยังไม่เคยเซงใครไม่ได้ โดนัทด้วยมีเนื้อที่วางเครื่องเสียงแน่นอน รถเตี้ยลงไปอัดโช๊คนิด หรือ เสริมspacer alluminiumแข็งแรง คู่ล่ะ1200 บาทเมื่อ 5 ปีที่แล้ว รอง 1" เท่าเดิม ควรเสริม1.5"เผื่อเวลาเติมเต็มถังมันจะลงอีกนิด เผื่อ นน.เครื่องเสียงอนาคต แอมป์2ซับ2 กำลังมันเลย  :-[ 

ผิดไปข้อเดียว Eco ผมแรงกว่า ;D

อยากทำอะไรทำเลย เจอแล้วค่อนแก้อีก่ี อยากรู้อะไรถามเลยครับ บางท่านเป็นมากกว่าเครื่องเสียงอีก GM-sale Manager อยู่ไหนเนี่ย :D

ประธาน GM ติดหญิงมหาลัยอยู่ ตอนนี้ได้รองประธานโห้ทำหน้าที่แทนครับ  :-[
เบื่อ คัน เบื่อ คัน เบื่อ คัน ทำไรกะรถต่อดีฟะ

tazmanian

  • ซี1
  • *
  • กระทู้: 6
ถ้าเพื่อนขับ jazz แล้วยังบ่นว่า สู้ค่าน้ำมันไม่ไหว  ผมว่าเอา เกณฑ์นั้นมาใช้ คงลำบากนะครับ

ซื้อรถแรง ก็ได้ performance ซื้อ eco car ก็ประหยัดน้ำมัน จะให้มันแรงก็คงต้องหาของช่วย แต่งให้มันแรงขึ้น  ผมเห็นรถ jazz ตาเอ๊ะก็แด๊ม ตัวเค้าเองก็ใหญ่  ผมนั่งด้วย ผมก็ตัวใหญ่ ผมเองหนัก 95 ตาเอ๊ะคงไม่น้อยกว่าผม  ขับยังกะเหาะได้  ไม่เห็นรู้สึกว่าจะอืดตรงไหน

ถ้าอยากได้เงียบ แด๊มป์ไปครับ  กลัวไปหมด คาใจ ไม่ต้องแด๊มป์ ทำเฉพาะประตูคู่หน้า ที่ติดลำโพงครับ

P.S. น้ำมัน v power ทำให้ขับรถได้สบายอารมณ์ขึ้นมากจริงๆ

L:

tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
เรื่องการแดมป์รถทำได้ทำไปเถอะครับ ความรู้สึกแรกที่สัมผัสคือนี่มันรถอีกระดับเงียบ สงบ มีความสุขกับการใช้รถขึ้นอีกมาก

ส่วนเรื่องการสิ้นเปลืองและอัตราเร่งอาจแย่ลงไปบ้าง แต่เมื่อชั่งน้ำหนักกับสิ่งที่ได้ ผมว่าคุ้มมากๆ

ผมสอบถามกับเพื่อนๆที่แดมป์แบบเต็มระบบร่วมถึงตัวผมเองด้วย "ทุกคนบอกคุ้มค่ามากๆ ไม่เสียดายเงินเลย"



Jeng

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 457
เรื่องการแดมป์รถทำได้ทำไปเถอะครับ ความรู้สึกแรกที่สัมผัสคือนี่มันรถอีกระดับเงียบ สงบ มีความสุขกับการใช้รถขึ้นอีกมาก

ส่วนเรื่องการสิ้นเปลืองและอัตราเร่งอาจแย่ลงไปบ้าง แต่เมื่อชั่งน้ำหนักกับสิ่งที่ได้ ผมว่าคุ้มมากๆ

ผมสอบถามกับเพื่อนๆที่แดมป์แบบเต็มระบบร่วมถึงตัวผมเองด้วย "ทุกคนบอกคุ้มค่ามากๆ ไม่เสียดายเงินเลย"




ผมเองก็เป็นคนนึงที่ Damp ทั้งคัน...ของผมรวมหลังคาด้วยครับ...สิ่งที่ได้คืนเงียบขึ้นมากๆ + รถนิ่งขึ้นด้วยครับ
ประเด็นเรื่องประหยัดมันอยู่ที่ลักษณะการขับของเราเอง + การจารจรที่เราไปติดครับ...
ถ้าคิดว่ารถเราจะใช้นาน...ทำไปเลยครับ...ไม่ต้องลังเลย...Cost / life-time คุ้ม
Simply the best @ QC