อ่านแล้วต้องขอคารวะน้ากลมครับ ตรงดี นี่แหละครับที่เค้าเรียกว่า "สิทธิของผู้บริโภค"
ผมเคยได้ยินมาครับ (ตอนนั้นเรียน branding) ว่าการที่แบรนด์จะดีได้ต้องใช้ความพยายามมากครับ ประสบการณ์ที่ดีๆ คนจะไม่ค่อยบอกต่อครับ ถึงบอกต่อก็ไม่มากเท่ากับตอนที่ได้รับประสบการณ์แย่ๆครับ ยกตัวอย่างถ้าเราไปดูหนังเรื่องนึงแล้วรู้สึกว่าดี เราจะแนะนำคนไปดูอาจจะแค่ 1-2 คนเท่านั้น แต่ถ้าเราดูหนังเรื่องนึงแล้วรู้สึกว่าห่วยแตก เราจะบอกต่อถึง 7-8 คนเลยล่ะครับ
Rome wasn't built in a day ครับ เหมือนกับสโลแกนของเฮียครับ "Quality คือ สิ่งที่ไม่ได้เกิดจากความบังเอิญ แต่เกิดขึ้นได้จากความพยายาม"