ตอนผมซื้อรถ Pajero เมื่อหลายปีก่อน มีแต่คนพยายามหาวิธีติด sub woofer ในรถ Pajero อย่างไรให้ดูสวยงาม ซึ่งก็ติดเข้าไปในตู้เครื่องมือ เลือก sub ที่ขนาดเล็กๆ พื้นที่เล็กดูสวยงามมีหลายร้านทำ แต่เรื่องเสียง แน่นอนก็มีข้อจำกัดเพราะปกติแล้ว จะให้ sub ดีตู้ต้องมีปริมาตรเพียงพอ หรือมีการ design ตู้พิเศษ หรือ sub พิเศษที่ใช้ปริมาตรตู้น้อยๆ
QC ได้ออกแบบตู้สูตรให้ผม โดยพี่ศักดิ์ ตัดไม้ทีละชิ้นค่อยๆวัดค่อยๆ ประกอบให้เข้ารูปกับตัวรถ โดยไม่เสียพื้นที่สามารถเปิดปิดเบาะแถวสุดท้ายได้ตามปกติ ปริมาตรเพียงพอสำหรับ sub woofer มาตรฐาน ที่ไม่ใช่ขนาดเล็กพิเศษ เพื่อที่คงไว้ซึ่งคุณภาพเสียง ในที่สุดผมก็ได้ตู้ Handmade นั้นมา สวยและเสียงดี มีเพื่อนๆ Pajero ที่มาที่ร้าน หรือในเว็บขอดูบ่อยๆ
จากนั้น พัฒนาการของงานไม้ งานหุ้มตู้ sub woofer สำหรับรถ Pajero ก็ดีขึ้นไปอีก จนผมเห็นตู้ในรถ Pajero พี่ Nokair แหมมันสวยกว่าของผมซึ่งเป็นตู้แรกเยอะเลย
ผมเลยสั่งทำตู้ที่สองก็ได้สวยสมใจ
มาถึงวันนี้ QC ก็พัฒนาตู้สูตรในรถ Pajero มาตลอดเนื่องจาก เพื่อนๆที่อ่านมาจากเว็บ Pajero ก็มาติดกันเยอะขึ้นๆ ทำให้การออกแบบตู้รุ่นใหม่ สามาถคงความสวยงาม รักษาการใช้งานเบาะหลังของรถเช่นเดิม และสามารถทำให้ Sub Woofer คุณภาพ JL W6 รุ่นใหม่ซึ่งปกติซับ พวกนี้ต้องการปริมาตรตู้มากๆ สามารถแสดงศักยภาพของมันได้ดีมาก ทั้งๆที่มีพื้นที่ไม่ได้เหลือเฟือนักในรถ Pajero
QC ไม่ได้แค่ตีตู้ให้มันเสร็จๆไป แต่งานจะมีพัฒนาการเรื่อยๆ และแก้ข้อจำกัด ลดข้อจำกัดของงานออกไป ด้วยการพัฒนางานติดตั้ง
ผมทึ่ง เพราะไม่เคยคิดว่า JL W6 จะมาติดในรถ Pajero จะได้เสียงที่ดี ได้ทั้ง SQ และ ESQL และยังพับเบาะได้ ผมได้ฟังทั้งสองแบบแล้วในรถ Pajero คนละคัน ฟังเพลงคนละแนว
พร้อมๆกับความทึ่ง มันก็มาพร้อมกับความคัน เฮ้ยมันได้เว้ย JL W6
อ่านไปอ่านมา ดูไปดูมาดันคันซะเอง เดือดร้อนอีกแน่ๆ