ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่ ขอคำชี้แนะ จากพี่ในบอร์ดคับ  (อ่าน 21975 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
เอาแบบผมกับน้ากมลมั้ยครับ รับรองเร็ว ติดเครื่องทิ้งไว้แล้วเบิร์นวันละ 10 ช.ม.

ส่วนเรื่องเสียงกวนเข้ามาจูนรอบหน้า เดี๋ยวให้ช่างดูให้ไม่มีปัญหาครับ


ลุงขี้เมา

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 3,758
เรื่องเสียงรบกวน ไม่ต้องรอครับ เข้ามาให้ช่างดูได้เลยครับ

Ultimato

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,221
  • แฟนพันธุ์แท้ Morel & Mosconi Class A
ถ่ายรูปงานติดตั้งให้ดูบ้างซิครับ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เข้าร้านเลย  :(

nomerzy

  • ซี1
  • *
  • กระทู้: 12
    • ไม่ไปไม่รู้!!!
หลังจากเมื่อวานลองไปนั่งดูในรถพี่วิทมา (กลิ่นกาวทำมึนเลยคับ) ตั้งแต่ขึ้นรถและนั่งฟังไปเรื่อยๆ แค่ผ่านไป 3ชม. รู้สึกได้ถึงความแตกต่าง จริงๆคับ เสียงค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ

ฟังแล้วก็เกิดอาการอยากจัด pioneer p80rs2 จัง ToT

tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
รถเป็นไงบ้างครับ แล้วเสียงรบกวนเข้ามาให้ช่างดูยัง

vitkrub

  • ซี1
  • *
  • กระทู้: 8
รถเป็นไงบ้างครับ แล้วเสียงรบกวนเข้ามาให้ช่างดูยัง

หวัดดี่ พี่ Tong
ขอบคุณมากคับที่ถามถึง
ให้ชั่งกอฟล์ ดุสองอาทิตย์ก่อนแล้วครับ
เกิดจาก cross มันแกว่งๆแล้วไปตีกับเหล็กในรถครับ

ส่วนเรื่องเสียงในรถตอนนี้ นิ่งขึ้นเยอะเลยคับ
ไม่บาดหูเหมือนเมื่อก่อนแล้วคับ แต่ยังมีอยู่นิดๆๆ
ไม่น่าเชื่อเลยว่ามัน มีพัฒนาการการเปลี่ยนแปลง
ผมกำลังดูๆๆอยู่ว่า จะเอาเข้าไปทำ เสา A เพิ่มอีกส่วนอ่ะคับ
 (ถ้าติดเรียบร้อยแล้ว ผมคงรบกวน เฮียช่วยจูน อีกทีคับ)
ที่อยากติดหล่อเสา A เพราะว่ามีเสียงก้องอยู่นิดๆๆ
และส่วนเสียงที่เกาะเสาอยู่ มันจะมารวมกันตรงกลางกระจกไหมคับ
หรือว่ายังคงเกาะเสา อยู่คับ

kamol

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 6,161
ถ้าไม่ได้ใช้ Time Alignment การทำรถให้เสียงมาอยู่กลางกระจกนั้น ทำได้ แต่ยากมาก ใช้เวลาตั้งเสา ปรับจูนนาน    การเน้น ตำแหน่งมากๆ บางครั้งก็ศูนย์เสีย Tonal Balance ของเสียง 

จากการสังเกตกันเอง ส่วนใหญ่ หาก Tonal ดีๆ ตำแหน่งอาจจะไม่เป๊ะเท่าไหร่  ถ้าจะเอาดีๆ ทั้งคู่ จอดรถทำกันนานเลย เสาเดิมไม่ได้ ทิ้ง หล่อใหม่ ทำจนกว่าจะได้ ค่าหล่อ ค่าเสา ค่าแรง ค่าจูน

ส่วนใหญ่ชอบตำแหน่งดี ๆ จึงนิยมใช้ Time Alignment มากกว่าครับ

ที่ QC ส่วนใหญ่สมาชิก ไม่เน้นตำแหน่งมากนัก เน้นว่า Tonal Balance ดีๆ ถูกใจเจ้าของรถมากกว่าครับ   รถผมมี Bit One แต่ 80% ของการฟังส่วนใหญ่ ฟัง Non Time พึ่งจะมามีช่วงหลัง ที่เปลี่ยนบรรยากาศ มาเป็น Time Alignment บ้างครับ
Looking for comments and opinions, feel free to ask me.  But be prepared for an honest feedback 'cause I don't do white lie.

vitkrub

  • ซี1
  • *
  • กระทู้: 8
กระจ่าง ครับ
ขอบคุณ พี่ kamol มากคับ
 :D

ไว้หาเวลาเข้าไปทำเสา A ดีกว่า
ตอนนี้ burn จะครบเดือนแล้วครับ


tong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 7,211
รถเป็นไงบ้างครับ แล้วเสียงรบกวนเข้ามาให้ช่างดูยัง

หวัดดี่ พี่ Tong
ขอบคุณมากคับที่ถามถึง
ให้ชั่งกอฟล์ ดุสองอาทิตย์ก่อนแล้วครับ
เกิดจาก cross มันแกว่งๆแล้วไปตีกับเหล็กในรถครับ

ส่วนเรื่องเสียงในรถตอนนี้ นิ่งขึ้นเยอะเลยคับ
ไม่บาดหูเหมือนเมื่อก่อนแล้วคับ แต่ยังมีอยู่นิดๆๆ
ไม่น่าเชื่อเลยว่ามัน มีพัฒนาการการเปลี่ยนแปลง
ผมกำลังดูๆๆอยู่ว่า จะเอาเข้าไปทำ เสา A เพิ่มอีกส่วนอ่ะคับ
 (ถ้าติดเรียบร้อยแล้ว ผมคงรบกวน เฮียช่วยจูน อีกทีคับ)
ที่อยากติดหล่อเสา A เพราะว่ามีเสียงก้องอยู่นิดๆๆ
และส่วนเสียงที่เกาะเสาอยู่ มันจะมารวมกันตรงกลางกระจกไหมคับ
หรือว่ายังคงเกาะเสา อยู่คับ

ลองเข้ามาดูครับไอ้เสียงก้องๆ อาจเพราะยังไม่เปิดเจาะแผงประตู ถ้าให้ดีจัดไปพร้อมเสาเอเลย

kamol

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 6,161
ให้ดีนะ ทิ้งรถค้างไว้ที่ร้าน  จะได้ทำทั้ง เสาเอ และแผงประตู้พร้อมกันให้เนียนๆ  ช่างจะได้มีเวลาค่อยๆเก็บ ค่อยๆแต่งให้สวย
Looking for comments and opinions, feel free to ask me.  But be prepared for an honest feedback 'cause I don't do white lie.

MR.Prakarn Lengprasert

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 2,103
    • อีเมล์
+1เห็นด้วยครับ