ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งสมัครสมาชิกใหม่ รถใหม่ Jazz ครับ  (อ่าน 89510 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Nut_vnv

  • ซี4
  • ****
  • กระทู้: 71
สมาชิกใหม่ครับ ยังไม่ได้รับรถเลย รับ 25 สิงหาคม รบกวนสอบถามดังนี้ครับ

อยากได้ชุดครื่องเสียงสักชุด ไม่ต้องเยอะนะครับ อาจเป็นแค่ชุด hipower ก็ได้  เพราะชอบฟังเพลงเบาๆ เพลงเย็นๆ หวานๆ มีห้องให้ทดลองฟังเสียงไหมครับ
- เครื่องเสียงบ้านที่ใช้ แอมป์หลอด 400B + สายลำโพง สายสัญญาน Van dan Hul MC Magnum + ลำโพง NHT + Sub Velodyene  ชุดนี้ลงตัว หวานๆ นุ่มๆ โปร่งใส  มีชุดไหนที่เทียบเคียงได้ไหม (ถ้าไม่ทราบแนวเสียงตามชุดที่ผมใช้อยู่ เอาเป็นว่าช่วยแนะนำชุดที่หวานสุดๆ ของร้านละกันครับ) ผมไม่มีประสบการณ์เครื่องเสียงรถมากครับ เล่นแต่เครื่องเสียงบ้าน  แต่ที่เคยฟังมา จาก front หลายตัว ทุกคันที่ฟังชอบแต่ Alphine ครับ  ตัวอื่นๆ ฟังแล้ว ไม่เคยชอบเลยเพราะมันบางบ้าง แห้งบ้าง จัดบ้าง
- เน้นฟังเพลงจาก MP3  อย่างเดียว (จริงๆ ก็อยากได้จอ+กล้องมองหลังเหมือนกัน แต่กลัวเสียงจะสู้ front ปกติไม่ได้)
- อยากได้แค่ 2 ลำโพงหน้า tweeter เสา A   Front hi power (sub จำเป็นไหมครับ เพราะจริงๆ ไม่ชอบตูมๆ แค่มีฐานเบส Impact พอ)
- ไม่ทราบว่าที่ร้าน damp ด้วยแผ่น damp อะไร ถ้า damp รอบคันประมาณเท่าไหร่ จำเป็นต้องรอบคันไหม (Jazz มันไม่เงียบ คนบ่นกันเยอะ)
- งบรวมทั้งหมดไม่อยากให้เกิน 6 หมื่นเลย ผมว่าคงต้องไปฟังก่อน ค่อยตัดสินใจ
แนะนำด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10/27/12 06:48:54 โดย Nut_vnv »

Photo by QC caraudio

  • บุคคลทั่วไป
ยินดีต้อนรับครับ  กับรายละเอียดที่แจ้งมาแนะนำเป็น Front Alpine 117 E บวกด้วยชุดโปรโมชั่น 2 ชุดนี้

Photo by QC caraudio

  • บุคคลทั่วไป
กับอีกชุดที่อยากให้ลองฟัง คือ เพาเวอร์แอมป์หลอดของ RAMM ที่ถือว่าเป็นแอมป์ไฮบริดที่เสียงดีที่สุดตอนนี้

กับลำโพงของ Morel Hybrid รุ่นพิเศษที่ร้านจำหน่ายโดยเฉพาะ  มีรถทดสอบให้ลองฟังเลยนะครับ

Nut_vnv

  • ซี4
  • ****
  • กระทู้: 71
แอมป์หลอดนี้เท่าไหร่หรือครับ สนใจอยู่เหมือนกัน เพราะที่ฟังเครื่องเสียงบ้านมา เล่น Solid ไม่เคยจบเลย จบที่หลอดครับ

Photo by QC caraudio

  • บุคคลทั่วไป
แอมป์รุ่นนี้ราคาอยู่ที่ 38,000 บาทเป็นต้นแบบของแอมป์แบรนด์ดังของยุโรปที่จำหน่ายกันอยู่ประมาณ 6 หมื่นกว่าบาท

น้ำเสียงจะต่างจากแอมป์ไฮบริดย์ที่เป็นวงจรคลาสดีที่ทำในจีนมากพอสมควร  ถ้าเน้นรายละเอียดเสียงแนะนำรุ่นนี้ดีกว่าครับ

ถ้ารวมลำโพงและวิทยุ  อุปกรณ์สายอย่างดีน่าจะอยู่ที่ประมาณ 80,000  บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08/12/12 19:03:45 โดย BeST...? »

kimberry

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 3,060
  • ระบบ Active 2 ทางมาตรฐานร้าน
แอมป์รุ่นนี้ราคาอยู่ที่ 38,000 บาทเป็นต้นแบบของแอมป์แบรนด์ดังของยุโรปที่จำหน่ายกันอยู่ประมาณ 6 หมื่นกว่าบาท

น้ำเสียงจะต่างจากแอมป์ไฮบริดย์ที่เป็นวงจรคลาสดีที่ทำในจีนมากพอสมควร  ถ้าเน้นรายละเอียดเสียงแนะนำรุ่นนี้ดีกว่าครับ

ถ้ารวมลำโพงและวิทยุ  อุปกรณ์สายอย่างดีน่าจะอยู่ที่ประมาณ 80,000  บาท

ตามน้าเบสไม่ผืดหวังคับ  :D

ลุงขี้เมา

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 3,758
แวะเข้าร้านลองฟังก่อนเลย ... มีหลอด สวยๆ ของน้าเอ๊ะ มือสองสภาพงาม อยู่ในกระทู้ ชื้อขาย ประหยัด งบได้พอตัวครับ

Nut_vnv

  • ซี4
  • ****
  • กระทู้: 71
โห 80,000 คงไม่ไหวครับ ผมใช้รถน้อยด้วยกลัวไม่คุ้ม
ใจผมคิดว่ารวม damp ด้วยอยากให้จบที่ 60,000 ครับ
ช่วยหาชุด Best Buy หวานสุดๆ  ออกแนว dark sound ให้หน่อยครับ  ไม่เน้นคมชัด จะแจ้ง

ถามอีกอย่างครับ รถเพิ่งออกควร damp ไหมครับ กลัวเสียรถ รถหลวม แกะไปใส่เบาะหนังมารอบหนึ่งแล้ว
ขอบคุณมากนะครับ
ปล.มือสองนี่ดูไม่เป็นครับ มานใช้ได้นานใช่ไหมครับ ถ้าเสียทำไง ราคาซ่อมแพงไหม

zeed2000

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 640
ถ้าเอาชุดหวานๆ นุ่มๆ คงต้องเป็นชุด SQ4  :D

แต่ถ้าเอาให้ลงงบจริงๆ คงต้องเป็น SQ3 ครับ
เพราะจะต้องมี + ฟร้อน + ค่าแดมป์ประตูหน้า (STP) + ค่าตีตู้ซับ + เสา a + เปิดหน้าลำโพง
ก็จะออกแนวโปร่งๆ ฟังสบาย

แดมป์แค่ประตูก่อนก็ได้ครับ เอาแบบดีๆหน่อย เช่น STP Gold
แดมป์เต็มระบบรอบคันไม่ถูกนะครับ น่าจะหลายหมื่นทีเดียว

แค่นี้ก็เต็มงบแล้วครับ :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08/12/12 21:37:58 โดย zeed2000 »
เบื่อ คัน เบื่อ คัน เบื่อ คัน ทำไรกะรถต่อดีฟะ

Nut_vnv

  • ซี4
  • ****
  • กระทู้: 71
แล้วเฉพาะค่า damp ถ้าทั้งคันนี่ประมาณเท่าไหรครับ

O.V.

  • perfect sound has never been so easy
  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,081
แวะเข้าร้านลองฟังก่อนเลย ... มีหลอด สวยๆ ของน้าเอ๊ะ มือสองสภาพงาม อยู่ในกระทู้ ชื้อขาย ประหยัด งบได้พอตัวครับ

+1 ของน้าเอ๊ะ น่าสนใจคับ สภาพใหม่ น่าจามีประกันเหลือด้วย  :-*

ขออนุญาตขาย หลายสิ่งอัน เพื่อลดอาการคันไปกันใหญ่

1. อันนี้เดิม หอย 3 พร้อม Passive 16,000
2. Ramm Audio = 25000 2ch x 100 watts พร้อมหลอด Mullard Matched pair + หลอดเดิม
3. Celestra FA 2150 มีคนจองแล้ว
4. Subwoofer 10 inch. Ultimo SC = 6,000

เบอร์เดิม 089 777 เก้า 82 เก้า (น้าเอ๊ะ)
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08/12/12 21:49:37 โดย O.V. »

zeed2000

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 640
แอมป์ Ramm มันดีจริงครับ แต่มัน 2 ช่องเองนะครับ
ถ้าเพิ่มแอมป์ขับซับอีก คงเกินงบเยอะแน่นอน
เบื่อ คัน เบื่อ คัน เบื่อ คัน ทำไรกะรถต่อดีฟะ

Ammeria

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
ขอถ้าหน่อยนะครับลำโพง NHT ที่ใช้อยู่เป็นรุ้นอะไรครับเห็นบอกว่าหวานเพราะที่เคิยฟังมันออกแนวสีสันและคมๆ

Hokung

  • ตกมาตราฐานร้าน
  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,897
  • ยังอีกไกล
มี new  jazz เข้ามาเป็นเพื่อนแล้ว อิอิ
   1. เรื่อง damp นี้ สำหรับ STP แค่ประตูเต็มระบบ ก็ 6500-7500 บาทแล้วครับ ทั้งคัน หลายหมื่นอยู่ ซึ่ง อย่าเอา STP ไป เปรียบเทียบกับที่โฆษณา ตามเวปรถ ที่ทั้งคันหมื่นบาท มันคนละเกรด คนละชั้น ลองหาข้อมูล เพิ่มเติมดูนะครับ
   2. สำหรับลำโพง ไม่ว่าจะ SQ3 และ SQ4 รวมถึง Ramm ลองมาฟัง ที่ร้านก่อนครับ อย่าพูดถึงตัวเงินที่จะจ่าย ฟังแล้ว อาจจะมาชอบ GM + xxk ก็ได้ อิอิ

ปล. แอมป์ Ramm สำหรับผม มัน ฟังดีโครตๆ ครับ จับลำโพงคู่หน้าดีๆ สักคู่ หุหุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08/12/12 23:16:28 โดย Hokung »
New jazz  New system:MLK mille + Ramm mozart + alpine 530bt

Nut_vnv

  • ซี4
  • ****
  • กระทู้: 71
ขอถามหน่อยนะครับลำโพง NHT ที่ใช้อยู่เป็นรุ้นอะไรครับเห็นบอกว่าหวานเพราะที่เคิยฟังมันออกแนวสีสันและคมๆ
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
NHT AZ ครับ (จริงๆชอบ SB3 แต่การดึงประสิทธิภาพของมันออกมาก คงต้องแอมป์หลอดหลักแสนเป็นอย่างต่ำ)
ผมคิดว่าเป็นที่สายลำโพงและสายสัญญานช่วยด้วย
และก็บุคคลิกของแอมป์หลอดที่ใช้ prima luna กับ ts 400B ซึ่งผมชอบ 400B มากกว่า มันไม่ได้ dynamic ดีนะครับ แต่ผมชอบบุคลิกของหลอด  บอกไม่ถูกเหมือนกัน มันเฉื่อย ฉ่ำ หวาน เหมาะกับแนวเพลงที่ชอบ  พวกเพลงเก่าๆ อ่ะครับ
ทั้งนี้อาจเกี่ยวกับเทคนิคการต่อสายด้วยครับ อย่างสายของ VDH นี่ถ้าลองเสียบโดยสับทิศทางกันด้านหนึ่งเสียงจะสว่าง  อีกด้านหนึ่งจะออกแนว Dark sound และนุ่มกว่า เสียงหนากว่า เป็นเรื่องการจูนเสียงตามที่เราชอบ 

ชุดนี้เคยใช้ฟังกับ Focal v805 (ลำโพงบ้านใช้ชื่อ JM LAB ไม่แน่ใจว่าตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ชื่อ Focal หรือยัง) ใช้ไปสักพักยังไม่จบ  เลยลองซื้อ NHT มา  ผมชอบ NHT มากกว่า   
Focal มันดีนะ พริ้ว ใส ล่องหน แต่ฐานเบสและสมดุลเสียงมันสู้ NHT ไม่ได้ และเรื่อง Dynamic Range แคบกว่า 
NHT  มันเปิดเบาเสียงมาครบ สมดุลดี เปิดดังยิ่งอิ่มดี แต่ Focal ฟังเบาๆ เบสยิ่งหาย เปิดดังๆ คุมสมดุลเสียงไม่อยู่  (NHT เปิดได้ดังกว่าด้วย)  อันนี้ชอบประทับใจมากเพราะบางทีผมฟังเพลงเบาๆ เสียงมันไม่อิ่มพอ    สังเกตว่าทำไมชุดเครื่องเสียงที่ราคาถูกต้องมี Mode ชดเชยระดังเสียงเมื่อเปิดเบาๆ เพราะพื้นฐานของคุณภาพเสียงปกติ ไม่สามารถให้ Dynamic Rang ที่ดีได้  ดังนั้นเมื่อเปิดเบาเราก็จะได้ยินเสียงไม่ครบทุกย่านความถี่ เสียงไม่อิ่ม 
(แต่ Focal ที่ว่าเสียงดีนี่ต้องจัดวางแบบแปะๆ เลยนะครับถึงจะล่องหนได้ ถ้าเทียบแล้ว NHT จัดวางง่ายกว่าเยอะ ไม่เลือกสภาพอคูสติกมากเหมือน Focal   Focal จัดวางไม่ดีก็ออกทะเล  เราก็จะบอกว่าจัดเหมือนกัน เพราะเขาเด่นเรื่อง Tweeter กระจายเสียงแหลมอยู่แล้ว)   

อีกเรื่องที่มีผลต่อเสียงคือขนาดของกรวยลำโพงครับ เดาว่าห้องฟังผมไม่ใหญ่ ตัว Focal มัน 6" ขึ้นมั่ง ส่วน NHT มันประมาณ 5" ซึ่ง Match กับขนาดห้องมากกว่า (ประเด็นนี้สำคัญ เพราะช่างแรกที่เล่นเครื่องเสียงก็ลงทุนกับลำโพงใหญ่ๆ ไปเยอะ ปรากฎว่าไม่ได้เรื่องเลย ตอนหลังเพิ่งรู้ว่าขนาดลำโพงกับห้องฟังต้องสัมพันธ์กัน ลำโพง 50,000 บาท เหลือ 10,000 เดียว  ถ้าเอาลำโพงใหญ่มาฟังในห้องเล็ก โง่บรมเลย ปราบไม่อยู่เลย สุดท้ายขายทิ้งไป 2 คู่)
ผมบอกได้เลยครับลำโพงทั้ง 2 ตัวไม่มีคำว่าจัด แม้ว่าทั้งสองตัวเป็นโดมโลหะ ถ้าจัดวางและ matching ได้อย่างถูกต้องลงตัว  ลำโพงทั้งสองตัวมีความเป็นกลางสูง ขึ้นกับชุดอุปกรณ์ที่ใช้มากกว่า  แต่ Focal ใส่พริ้วกว่า ขับง่าย จัดตั้งยาก ในขณะที่ NHT สมดุลดีกว่า ขับยากกว่า จัดตั้งง่าย

NHT นี่ซื้อแบบเสี่ยงดวงเลยครับ เพราะว่าแอมป์หลอดมันหนักมาก ยกไม่ไหว กะๆ เอาจาก Focal ว่ารู้สึกขาดอะไร  โชคดีโดนใจ ไม่งั้นยังไม่จบแน่
ผมว่า matching อุปกรณ์และการจัดวางอย่างถูกวิธีให้สัมพันธ์กับขนาดห้องฟังนี่ละสำคัญสุด แพง ถูกไม่สำคัญเท่า ทุกชุดมีดีในตัว (ของที่มีเกรดหน่อยนะ) แต่จะถูกใจเราหรือเปล่าเท่านั้น  เพราะเจ้า NHT เคยฟังกับ NAD M2 ราคาประมาณ 200,000 บาท มั้งถ้าจำไม่ผิด ผมยังไม่ชอบเลย เสียงมันจัด ประกอบกับสายด้วยมั้งที่ใช้ Supra Ply แนวใสอยู่แล้ว และอาจเป็นเพราะมันเป็นแอมป์ Solid นอกจากนี้ NAD รุ่นหลังๆ บุคคลิกเริ่มออกแนวตลาดมากขึ้น ผมชอบ nad รุ่นเก่าๆ ที่เนื้อเสียงหนาอบอุ่นมากกว่า  อุปกรณ์เครื่องเสียงรุ่นหลังๆ นี่ไม่รู้จะแข่งกันใสไปถึงไหน   

ทั้งนี้ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องเสียงรถยนต์เลย ไม่เคยศึกษา  แต่ไม่ได้อยากรู้แล้วละ กลัวจนครับ เลยต้องมาอาศัยถามๆ ท่านอาจารย์ที่เคยเจ็บๆ กันมาแถวนี้ครับ  ;D
ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะครับ อยากทีเดียวจบแต่กลัวไม่จบ อีกเหตุผลคือผมใช้รถน้อยมากครับ ไม่คุ้มลงทุน (ใช้เฉพาะวันเสาร์อาทิตย์นิดหน่อย) ไว้ได้รถแล้วจะลองเข้าไปฟังนะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบครับ คุยเรื่องเครื่องเสียงนี่ยาวครับ  แล้วตกลงรถใหม่นี่ควรแกะมา damp รอบคันไหม แกะแล้วจะใส่กลับได้เหมือนเดิมไหม ??? ถ้าผมจะลงทุนคงลงทุนกับการ damp มากกว่าเครื่องเสียง อคูสติกดีก่อน เครื่องเล็กๆ ก็ฟังแล้วเพราะครับ (ผมฟังไม่ดัง เน้นกันเสียงข้างนอกเข้าพอ)