ผู้เขียน หัวข้อ: MITSUBISHI PAJERO Sport UpGrade พลังเสียงกัับ ซับวูฟเฟอร์ JL W6v3  (อ่าน 12926 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Photographer QC

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,624
MITSUBISHI  PAJERO Sport UpGrade พลังเสียงกัับ ซับวูฟเฟอร์ JL W6v3

รถคันนี้เป็นการ UpGrade ชุดเครื่องเสียง โดยเพิ่ม

เพาเวอร์แอมป์ ARC AUDIO  CXLR 4150

เพาเวอร์แอมป์ ARC AUDIO  CXLR 2500

ซับวูฟเฟอร์ JL W6v3

และก็แดมป์พื้นเพื่อเพิ่มความเงียบในห้องโดยสาร

Photographer QC

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,624
ตู้ซับตีด้านซ้ายของตัวรถ ตรงช่องเก็บอุปกรณ์ ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ใช้สอย

Photographer QC

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,624
ช่องใส่อุปกรณ์ท้ายรถ ถูกทำขึ้นใหม่เพื่อรองรับการติดตั้งเพาเวอร์แอมป์ และยังแบ่งช่องไว้เก็บอุปกรณ์ได้อีกด้วย

ส่วนเพาเวอร์แอมป์อีกตัวหนึ่งก็ถูกติดไว้ใจ้เบาะด้านซ้ายข้างคนขับ

kamol

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 6,161
ตอนผมซื้อรถ Pajero เมื่อหลายปีก่อน มีแต่คนพยายามหาวิธีติด sub woofer ในรถ Pajero อย่างไรให้ดูสวยงาม ซึ่งก็ติดเข้าไปในตู้เครื่องมือ เลือก sub ที่ขนาดเล็กๆ พื้นที่เล็กดูสวยงามมีหลายร้านทำ แต่เรื่องเสียง แน่นอนก็มีข้อจำกัดเพราะปกติแล้ว จะให้ sub ดีตู้ต้องมีปริมาตรเพียงพอ หรือมีการ design ตู้พิเศษ หรือ sub พิเศษที่ใช้ปริมาตรตู้น้อยๆ

QC ได้ออกแบบตู้สูตรให้ผม โดยพี่ศักดิ์ ตัดไม้ทีละชิ้นค่อยๆวัดค่อยๆ ประกอบให้เข้ารูปกับตัวรถ โดยไม่เสียพื้นที่สามารถเปิดปิดเบาะแถวสุดท้ายได้ตามปกติ  ปริมาตรเพียงพอสำหรับ sub woofer มาตรฐาน  ที่ไม่ใช่ขนาดเล็กพิเศษ  เพื่อที่คงไว้ซึ่งคุณภาพเสียง ในที่สุดผมก็ได้ตู้ Handmade นั้นมา สวยและเสียงดี มีเพื่อนๆ Pajero ที่มาที่ร้าน หรือในเว็บขอดูบ่อยๆ

จากนั้น พัฒนาการของงานไม้ งานหุ้มตู้ sub woofer สำหรับรถ Pajero ก็ดีขึ้นไปอีก จนผมเห็นตู้ในรถ Pajero พี่ Nokair แหมมันสวยกว่าของผมซึ่งเป็นตู้แรกเยอะเลย
ผมเลยสั่งทำตู้ที่สองก็ได้สวยสมใจ

มาถึงวันนี้ QC ก็พัฒนาตู้สูตรในรถ Pajero มาตลอดเนื่องจาก เพื่อนๆที่อ่านมาจากเว็บ Pajero ก็มาติดกันเยอะขึ้นๆ ทำให้การออกแบบตู้รุ่นใหม่ สามาถคงความสวยงาม รักษาการใช้งานเบาะหลังของรถเช่นเดิม และสามารถทำให้ Sub Woofer คุณภาพ JL W6 รุ่นใหม่ซึ่งปกติซับ พวกนี้ต้องการปริมาตรตู้มากๆ สามารถแสดงศักยภาพของมันได้ดีมาก ทั้งๆที่มีพื้นที่ไม่ได้เหลือเฟือนักในรถ Pajero

QC ไม่ได้แค่ตีตู้ให้มันเสร็จๆไป แต่งานจะมีพัฒนาการเรื่อยๆ และแก้ข้อจำกัด ลดข้อจำกัดของงานออกไป ด้วยการพัฒนางานติดตั้ง
ผมทึ่ง เพราะไม่เคยคิดว่า JL W6 จะมาติดในรถ Pajero จะได้เสียงที่ดี ได้ทั้ง SQ และ ESQL  และยังพับเบาะได้ ผมได้ฟังทั้งสองแบบแล้วในรถ Pajero คนละคัน ฟังเพลงคนละแนว

พร้อมๆกับความทึ่ง มันก็มาพร้อมกับความคัน เฮ้ยมันได้เว้ย JL W6   :gif:  อ่านไปอ่านมา ดูไปดูมาดันคันซะเอง  เดือดร้อนอีกแน่ๆ  :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06/14/13 08:52:34 โดย kamol »
Looking for comments and opinions, feel free to ask me.  But be prepared for an honest feedback 'cause I don't do white lie.

nokair

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,573
ตอนผมซื้อรถ Pajero เมื่อหลายปีก่อน มีแต่คนพยายามหาวิธีติด sub woofer ในรถ Pajero อย่างไรให้ดูสวยงาม ซึ่งก็ติดเข้าไปในตู้เครื่องมือ เลือก sub ที่ขนาดเล็กๆ พื้นที่เล็กดูสวยงามมีหลายร้านทำ แต่เรื่องเสียง แน่นอนก็มีข้อจำกัดเพราะปกติแล้ว จะให้ sub ดีตู้ต้องมีปริมาตรเพียงพอ หรือมีการ design ตู้พิเศษ หรือ sub พิเศษที่ใช้ปริมาตรตู้น้อยๆ

QC ได้ออกแบบตู้สูตรให้ผม โดยพี่ศักดิ์ ตัดไม้ทีละชิ้นค่อยๆวัดค่อยๆ ประกอบให้เข้ารูปกับตัวรถ โดยไม่เสียพื้นที่สามารถเปิดปิดเบาะแถวสุดท้ายได้ตามปกติ  ปริมาตรเพียงพอสำหรับ sub woofer มาตรฐาน  ที่ไม่ใช่ขนาดเล็กพิเศษ  เพื่อที่คงไว้ซึ่งคุณภาพเสียง ในที่สุดผมก็ได้ตู้ Handmade นั้นมา สวยและเสียงดี มีเพื่อนๆ Pajero ที่มาที่ร้าน หรือในเว็บขอดูบ่อยๆ

จากนั้น พัฒนาการของงานไม้ งานหุ้มตู้ sub woofer สำหรับรถ Pajero ก็ดีขึ้นไปอีก จนผมเห็นตู้ในรถ Pajero พี่ Nokair แหมมันสวยกว่าของผมซึ่งเป็นตู้แรกเยอะเลย
ผมเลยสั่งทำตู้ที่สองก็ได้สวยสมใจ

มาถึงวันนี้ QC ก็พัฒนาตู้สูตรในรถ Pajero มาตลอดเนื่องจาก เพื่อนๆที่อ่านมาจากเว็บ Pajero ก็มาติดกันเยอะขึ้นๆ ทำให้การออกแบบตู้รุ่นใหม่ สามาถคงความสวยงาม รักษาการใช้งานเบาะหลังของรถเช่นเดิม และสามารถทำให้ Sub Woofer คุณภาพ JL W6 รุ่นใหม่ซึ่งปกติซับ พวกนี้ต้องการปริมาตรตู้มากๆ สามารถแสดงศักยภาพของมันได้ดีมาก ทั้งๆที่มีพื้นที่ไม่ได้เหลือเฟือนักในรถ Pajero

QC ไม่ได้แค่ตีตู้ให้มันเสร็จๆไป แต่งานจะมีพัฒนาการเรื่อยๆ และแก้ข้อจำกัด ลดข้อจำกัดของงานออกไป ด้วยการพัฒนางานติดตั้ง
ผมทึ่ง เพราะไม่เคยคิดว่า JL W6 จะมาติดในรถ Pajero จะได้เสียงที่ดี ได้ทั้ง SQ และ ESQL  และยังพับเบาะได้ ผมได้ฟังทั้งสองแบบแล้วในรถ Pajero คนละคัน ฟังเพลงคนละแนว

พร้อมๆกับความทึ่ง มันก็มาพร้อมกับความคัน เฮ้ยมันได้เว้ย JL W6   :gif:  อ่านไปอ่านมา ดูไปดูมาดันคันซะเอง  เดือดร้อนอีกแน่ๆ  :-\


ซับ JL W6 ที่น้ากลมจะลงแทนซับตัวเดิม (ลงวันเสาร์นี้เลย เปล่า อิอิ) ผมมีโอกาสได้ฟังพอผ่านๆ ผมว่าทั้งรูปร่างหน้าตา และเสียงมันโดนจริงๆ จึงขอสนับสนุนน้ากลมลงแทนซับตัวเดิมเต็มที่คับ

สำหรับเรื่องตู้ซับในรถปาเจโร ก็อย่างที่น้ากลมบอกละคับ ว่ามีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดในการติดตั้ง แต่ทั้งนี้มันก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเฮียนพ และทีมงานช่าง QC ที่สามารถแก้โจทย์ให้กับลูกค้าได้ทุกคัน

โดยสามารถตีตู้ซับ และติดตั้งในรถปาเจโรได้โดยที่ไม่เสียพื้นที่ในการใช้สอยแต่อย่างใด และที่สำคัญ ตู้ซับที่ทำออกมาก็ดูดีมีชาติตระกูล และสวยมาก สามารถเปิดท้ายรถโชว์ได้เลย

ปล. ขอเอารูปตู้ซับในรถผมมาให้ดูกันอีกที สวยจริงๆ คับ

Hokung

  • ตกมาตราฐานร้าน
  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,897
  • ยังอีกไกล
น้านก มันจะดูดีกว่านี้ ถ้ามันเป็น ultimo นะพี่ ลายเคฟล่าสวย. เข้าชุดลำโพง สุดเทพ
New jazz  New system:MLK mille + Ramm mozart + alpine 530bt

nokair

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,573
น้านก มันจะดูดีกว่านี้ ถ้ามันเป็น ultimo นะพี่ ลายเคฟล่าสวย. เข้าชุดลำโพง สุดเทพ

รอน้าโห้ ลง Morel Supremo ก่อน แล้วพี่จะลงตาม  :laugh: :laugh: :laugh:

Super Pong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 418

        สรุป Supremo + JL W6V3 เทพสุดชิมิ อิอิ  :)

Hokung

  • ตกมาตราฐานร้าน
  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,897
  • ยังอีกไกล
        สรุป Supremo + JL W6V3 เทพสุดชิมิ อิอิ  :)


 :o ยังห่างไกล กะ น้าไพศาลเยอะ
New jazz  New system:MLK mille + Ramm mozart + alpine 530bt

Super Pong

  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 418

 :o ยังห่างไกล กะ น้าไพศาลเยอะ

           คนนั้นต้องยกให้.....แกบ่นบ่อยๆ ว่าเหงา...เหนเพื่อนสมาชิกอยู่ไกล๊ไกล  >:(

Hokung

  • ตกมาตราฐานร้าน
  • ซี5
  • *****
  • กระทู้: 1,897
  • ยังอีกไกล

           คนนั้นต้องยกให้.....แกบ่นบ่อยๆ ว่าเหงา...เหนเพื่อนสมาชิกอยู่ไกล๊ไกล  >:(



พงษ์ ก็ใส่ odr สิ แกจะได้ไม่เหงา 5555
New jazz  New system:MLK mille + Ramm mozart + alpine 530bt