555 ถ้าจะเอาแม่นๆ แบบน้ั้น ............... งานนี้ยาววววว ครับ
ข้อแรก TA ........ ข้อต่อมา ระเบิดแผงประตูซะ ........... แล้ว ตามด้วย Damping ให้ครบ ทั้งประตู พื้น หลังคา ............
ส่วนอุปกรณ์ เสริมต่างๆ .......... สายไฟ สายสัญญาญ สายลำโพง ......... คงต้องพัฒนาคุณภาพ จากชุดมาตราฐาน พอสมควร
เพิ่มรีดประสิทธิ์ภาพ ของอุปกรณ์หลักที่มีอยู่ให้หมดเสียก่อน ............. จากนั้นก็คงต้องค่อยๆ เก็บ........ รายละเอียดต่างๆตามมา
ทั้งงาน Fine Tuning .......... ค่อยๆ ปรับหามุม TW ที่ลงตัวที่สุด เข้ากับอุปกรณ์ และ รถเรามากที่สุด ............
คงต้องทดลองดูครับ อาจจะต้องยอมเสียเสา A หลายๆ คู่หน่อยครับ ......... และอื่นๆ อีกมากมาย .................
ค่อยๆ เก็บไป ......... ก็จะพบปัญหาที่ต้องแก้ไข .......... รถแต่ละคัน ก็ มีปัญหาไม่เหมือนกันนะครับ
ใช้เป็นแนวทางได้ ..... แต่คงหาสูตรสำเร็จ มาลอกเหมือนการบ้านไม่ได้ .....
ใจร่มๆ ค่อยๆ ทำไปครับ เอก ............ ของดีๆ ต้องใช้เวลาเสมอครับ
ขอบคุณมากครับพี่ดนัย
ระบบตอนนี้ก็สุดยอดสำหรับผมแล้วครับ จากไม่เคยรู้จุดโฟกัสของเสียงเลย ที่ qcทำให้ผมเจอครับ
ยินดีด้วยครับ ที่ค้นพบจุดโฟกัสของดนตรีได้ด้วยตัวเอง
แสดงว่า ประสบการณ์เพิ่มขึ้นมาระดับนึงด้วยนะเนี่ย
ช่วงที่ผมจับเสียงโฟกัสได้เป็นครั้งแรก เกิดขึ้นกับเพลงที่ผมชื่นชอบ ขนแขนตั้งชันอยู่นาน
เพราะว่าไม่เคยเลยคิดว่า เราพบรายละเอียดเพิ่มขึ้นอีกอย่างหนึ่ง
เล่นเอาจนผมต้องฟังเพลงเดียวไปหลายวัน ฟังไปอีก ฟังไปเรื่อยๆ ซ้ำๆ
แล้วรายละเอียดต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ ตั้งแต่ transient, dynamic และอื่นๆ ก็จะตามมาให้เราได้ฟังออกเพิ่มขึ้นอีก
นี่แหละครับ เสน่ห์ของการเล่นเครื่องเสียง กับการค้นพบสิ่งใหม่ๆ
ที่ท้าทาย และค้นพบได้ด้วยตัวเราเองเท่านั้น จะให้ใครมาบอกเฉยๆ มันคงไม่ใช่...
ลุยไปเรื่อยๆ นะครับ เป็นกำลังใจให้